Do tình hình dịch Covid-19 tại Campuchia đang có nhiều diễn biến phức tạp do số ca nhiễm theo ngày tăng cao, nên chính quyền nước này hôm 25/4 thông báo lệnh phong tỏa sẽ vẫn được duy trì tại thủ đô Phnom Penh, thủ phủ Sihanoukville thuộc tỉnh Preah Sihanouk, thành phố Takhmao nằm ở tỉnh Kandal và thành phố Poipet thuộc tỉnh Banteay Meanchey cùng những làng xã, cộng đồng dân cư sinh sống xung quanh các đô thị trên.

{keywords}
Thống đốc tỉnh Preah Sihanouk, ông Kuoch Chamroeun đốc thúc công tác phòng dịch. Ảnh: Khmer Times

Thủ tướng Campuchia Hun Sen trong một chỉ thị được ban bố đêm cùng ngày cho biết, giới chức y tế nước này sẽ tiến hành xét nghiệm bất kỳ người dân nào từ vùng dịch muốn đi sang tỉnh khác. Và việc xét nghiệm sẽ được thực hiện ngay tại các chốt kiểm dịch nằm trên những tuyến giao thông nối liền các tỉnh.

{keywords}
Các nhân viên an ninh tại chốt kiểm dịch nằm trên những tuyến giao thông nối liền các tỉnh. Ảnh: Khmer Times

“Người dân đến từ những vùng dịch Covid-19 bùng phát khi muốn đi sang tỉnh khác sẽ được các cơ quan y tế yêu cầu tiến hành xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm là ‘âm tính’ thì họ sẽ được ở lại nơi họ muốn đến trong vòng 7 ngày”, Thời báo Khmer dẫn lời Thủ tướng Hun Sen nói.

Trang Worldometers dẫn số liệu từ chính quyền Campuchia cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 616 ca nhiễm mới và 3 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt gần 10.000 và 74.

Tuấn Trần

Hình ảnh cứu trợ người Việt bị phong toả vì Covid-19 tại Campuchia

Hình ảnh cứu trợ người Việt bị phong toả vì Covid-19 tại Campuchia

Một đoàn cứu trợ do Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh dẫn đầu, đã mang qùa hỗ trợ cho người gốc Việt đang gặp khó khăn vì bị phong toả do Covid-19 ở Phnom Penh.

Cuộc sống trong Vùng Đỏ chống dịch ở thủ đô Campuchia

Cuộc sống trong Vùng Đỏ chống dịch ở thủ đô Campuchia

Thị trưởng Phnom Penh, Campuchia, ông Khuong Sreng hôm 20/4 đã chỉ định sử dụng một số khu vực thuộc ba quận ở nơi đây làm Vùng Đỏ để ngăn Covid-19 hiệu quả hơn.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.