{keywords}
Thủ tướng Na Uy Erna Solberg. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 9/4, Ole Saeverud, Cảnh sát trưởng khu vực đông nam Na Uy cho biết, Thủ tướng Solberg bị phạt 20.000 kroner (khoảng 2.352 USD) vì tổ chức tiệc mừng sinh nhật lần thứ 60 của bà với sự tham gia của 13 người họ hàng tại một khu nghỉ dưỡng trên núi hồi cuối tháng 2.

Động thái diễn ra bất chấp việc chính phủ của bà đã ban hành lệnh cấm tụ họp hơn 10 người nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.

Sự việc bị đài NRK phanh phui đầu tiên, dẫn đến một cuộc điều tra của cảnh sát sau đó.

Theo báo Guardian, nữ lãnh đạo chính phủ Na Uy 2 nhiệm kỳ đã lên tiếng xin lỗi công chúng về hành vi của mình. Bà cũng khẳng định sẽ nộp phạt đầy đủ.

Báo RT đưa tin, những người khác tham gia buổi tiệc của Thủ tướng Solberg, kể cả chồng bà dù cũng vi phạm quy định phòng chống dịch nhưng không bị phạt.

Cảnh sát trưởng Saeverud giải thích, mặc dù nhà chức trách thực tế hiếm khi phạt tiền trong các trường hợp vi phạm tương tự, nhưng họ cần xử nghiêm đối với nữ thủ tướng vì bà cần làm gương, tuân thủ nghiêm các quy định của chính phủ.

Kể từ khi dịch bùng phát tới nay, Na Uy đã ghi nhận khoảng 101.000 ca nhiễm với gần 700 trường hợp tử vong. Quốc gia có 5,3 triệu dân này đã thực hiện các biện pháp hạn chế chặt chẽ nhằm khống chế dịch.

Tuấn Anh

Putin tiết lộ chuyện bị phản ứng phụ sau tiêm vắc-xin Covid-19

Putin tiết lộ chuyện bị phản ứng phụ sau tiêm vắc-xin Covid-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã gặp phải các phản ứng phụ sau khi tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên trong tuần này.

Thủ tướng Đức lệnh mạnh tay chống Covid-19, dịch phức tạp ở Philippines

Thủ tướng Đức lệnh mạnh tay chống Covid-19, dịch phức tạp ở Philippines

Thủ tướng Angela Merkel thúc giục các bang của Đức đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn virus corona chủng mới, kể cả ban hành lệnh giới nghiêm nhằm kiểm soát làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ ba.