Bà Marina Karlova, phu nhân Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andery Karlov, đã bật khóc khi thi hài chồng bà được đưa về quê hương.


Mẹ của Đại sứ Karlov cũng không giấu nổi xúc động khi chiếc quan tài, phủ quốc kỳ Nga, được đội danh dự khiêng ra khỏi máy bay tại sân bay quốc tế Vnukovo ở thủ đô Moscow vào tối 20/12 (giờ địa phương).

{keywords}

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã có mặt tại buổi lễ.

{keywords}

Daily Mail đưa tin, bà Marina đã ngất xỉu khi chứng kiến chồng bà bị tay súng Mevlut Mert Altintas ám sát tại buổi triển lãm nghệ thuật.

{keywords}

Do tinh thần và sức khỏe không ổn định nên bà đã được các nhân viên y tế của đại sứ quán và chuyên gia tâm lý hộ tống khi trở về Nga.

{keywords}

Sự ra đi đột ngột của Đại sứ Karlov là mất mát to lớn đối với người thân của ông cũng như của nhân dân Nga.

{keywords}

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Ngoại trưởng Nga luôn ở bên để động viên người thân của Đại sứ Karlov.

{keywords}

Buổi sáng cùng ngày, bà Marina đã tham dự một buổi lễ tại sân bay Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ trước khi thi hài Đại sứ Karlov được đưa về Nga.

{keywords}

Phu nhân đại sứ đã bật khóc nức nở. Bà đặt hai bông cẩm chướng đỏ lên chiếc quan tài phủ quốc kỳ trước khi nó được đội danh dự đưa lên máy bay.

 

{keywords}

Cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đều gọi vụ tấn công đại sứ Karlov là một "hành động khiêu khích" nhằm phá hoại mối quan hệ mà hai bên đang nỗ lực gây dựng lại.

Sầm Hoa