Thống đốc Jakarta Anies Baswedan cho biết, chính quyền thành phố sẽ tái áp đặt các lệnh hạn chế từng được ban bố trong quý 2. Các phương tiện giao thông công cộng buộc phải ngừng hoạt động, hoạt động ăn uống tại nhà hàng và làm việc nơi công sở đều bị cấm từ 14/9.

“Đây là tình huống khẩn cấp hơn cả lúc đại dịch mới nổ ra. Thực phẩm sẽ được cung cấp cho những người dễ bị tổn thương nhất. Nếu không áp dụng biện pháp chặt chẽ, giường bệnh tại các khu chăm sóc đặc biệt và khu cách ly sẽ bị lấp đầy trong hai tháng tới”, ông Baswedan nói.

{keywords}
Đường phố Jakarta hôm 8/9 ít người qua lại do Covid-19. Ảnh: Reuters

“Việc áp đặt các lệnh hạn chế là nhằm cứu người dân Jakarta. Nếu chúng ta cứ mặc kệ tình hình dịch bệnh, thì các bệnh viện sẽ không còn khả năng tiếp nhận bệnh nhân, và các ca tử vong sẽ tiếp tục tăng”, ông nói thêm.

Theo Reuters, hiện Indonesia đã ghi nhận 203.432 ca dương tính với Sars-CoV-2, trong đó có 8.336 trường hợp tử vong.

Tình hình dịch trên toàn cầu

Dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho gần 28 triệu người khắp toàn cầu, trong đó 906.898 người tử vong. Số liệu trên được Worldometers cập nhật lúc 6h sáng nay (10/9). Ngoài ra, số ca hồi phục trên thế giới đạt hơn 20 triệu người.

Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới, với tổng số người nhiễm và thiệt mạng kể từ đầu dịch Covid-19 đến nay là 6.547.454 và 195.153. Ổ dịch lớn thứ hai thế giới là Ấn Độ với 4.462.965 người nhiễm và 75.091 ca tử vong. Kế đó là Brazil với 4.197.889 người bệnh, bao gồm 128.539 người trong đó đã tử vong.

Hơn nửa triệu trẻ em tại Mỹ nhiễm Sars-CoV-2

Số liệu trên được Viện Hàn lâm nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Bệnh viện nhi đồng Mỹ đưa ra. Hơn 513.400 trẻ em Mỹ nhiễm Covid-19 kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở nước này. Trong đó, khoảng 70.000 ca được báo cáo từ 20/8-3/9, tăng 16% so với số liệu của hai tuần trước đó.

“Các ca trẻ em nhiễm bệnh ở mức nặng rất hiếm. Tuy nhiên, các bang nên tiếp tục cung cấp các báo cáo chi tiết về các ca bệnh, xét nghiệm, số ca nhập viện và tỷ lệ tử vong theo độ tuổi và chủng tộc, để có thể theo dõi và ghi lại được những tác động của Covid-19 đối với sức khỏe của trẻ em”, The Hill trích một đoạn trong bản báo cáo viết.

Nga cung cấp hàng chục triệu liều vắc-xin cho Mexico

Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), đơn vị tài trợ cho chương trình nghiên cứu vắc-xin Sputnik V thông báo đã đạt được thỏa thuận với công ty dược phẩm Landsteiner Scientific để cung cấp 32 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho Mexico.

“Chúng tôi đã đồng ý giao một lô lớn Sputnik V cho phía Mexico. Điều này sẽ giúp khoảng 25% dân số Mexico được tiếp cận với vắc-xin có tính an toàn và hiệu quả”, RDIF cho biết.

Tuấn Trần

Nhân viên điều hành xe bus mắc Covid-19: ‘Gần như không ngủ suốt 21 ngày vì áp lực’

Nhân viên điều hành xe bus mắc Covid-19: ‘Gần như không ngủ suốt 21 ngày vì áp lực’

21 ngày liên tiếp, anh Trường chỉ ngủ vỏn vẹn được khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Niềm mong mỏi lớn nhất của anh là cái nhìn thấu hiểu, cảm thông của cộng đồng.

Cô gái Hà Nội mắc Covid-19 khi sang Pháp

Cô gái Hà Nội mắc Covid-19 khi sang Pháp

Kết quả xét nghiệm PCR tại Pháp khẳng định, nữ du học sinh từ Hà Nội sang có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.  

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.