Theo thống kê của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 17/2, số bệnh nhân tử vong vì Covid-19 ở nước này là 1.868, tăng 98 người so với hôm trước đó. Số ca nhiễm mới là 1.886, nâng danh sách lên 72.436 bệnh nhân

Trước đó, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc thông báo, trong 24 giờ qua có thêm 93 ca tử vong mới vì Covid-19, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh này trong tỉnh lên 1.789 người. Số người được điều trị khỏi hiện là 7.862. 

{keywords}
Nhân viên y tế di chuyển một người tử vong vì Covid-19 tại một bệnh viện ở Vũ Hán ngày 16/2. (Ảnh: AP) 

Riêng thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc và là tâm dịch Covid-19, có 1.600 ca nhiễm mới và thêm 72 người chết.

Hong Kong thuê 2 chuyến bay đưa 350 người trên du thuyền tại Nhật về

Cục trưởng an ninh Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) John Lee, hôm 17/2, thông báo chính quyền đặc khu đang thu xếp 2 chuyến bay đưa khoảng 350 người Hong Kong bị mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở ngoài khơi Nhật Bản, trở về.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết 338 công dân nước này đã hồi hương và được cách ly sau hai tuần kẹt trên Diamond Princess. Trong số này, 14 người dương tính với Covid-19 được phép lên máy bay vào phút chót và được cách ly ở khu đặc biệt trên máy bay. 

Trung Quốc triển khai nền tảng học trực tuyến toàn quốc

Trong khi các trường học tại Trung Quốc tiếp tục đóng cửa vì dịch Covid-19, nước này đã triển khai một nền tảng học trực tuyến toàn quốc và bắt đầu phát sóng các lớp giảng dạy chương trình tiểu học trên kênh truyền hình phổ thông.

Nền tảng học trực tuyến này cung cấp các tài liệu học tập cho học sinh cấp 2 và cấp 3 nhằm bổ sung các kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

Trong khi đó, các lớp giảng dạy cho học sinh tiểu học sẽ được phát sóng trên Kênh 4 dành riêng cho giáo dục của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).

Thanh Hảo