Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/5 bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey với lý do ông này không còn lãnh đạo cơ quan hành pháp trên một cách hiệu quả.

Theo thông báo của Nhà Trắng: "Tổng thống Trump đã thông báo với Giám đốc FBI Comey về quyết định sa thải. Tổng thống đưa ra quyết định dựa trên những đề nghị sáng suốt của cả Thứ trưởng tư pháp Rod Rosenstein và Bộ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein".

{keywords}
Ông James Comey vừa bị sa thải (Ảnh: Reuters)

Quyết định sa thải được đọc cho ông Comey qua điện thoại khi ông đang đi tới văn phòng ở Los Angeles để kiểm tra thực địa và dự một sự kiện, hai nguồn tin FBI nói với ABC News.

Các đặc vụ và nhân viên FBI đều bất ngờ trước thông tin trên, ABC News cho biết. Ông Comey nhậm chức Giám đốc FBI hồi tháng 5 và nếu không bị sa thải thì nhiệm kỳ của ông sẽ kéo dài tới tháng 9/2023.

Ngoài thông báo trên, Nhà Trắng cũng công bố lá thư Tổng thống viết trực tiếp cho ông Comey và nói quyết định sa thải có hiệu lực ngay lập tức.

Ông Comey hiện đang vướng vào một cuộc tranh cãi liên quan tới cuộc điều tra về bà Hillary.

Reuters đưa tin, bà Hillary và các nghị sĩ đảng Dân chủ khác cho rằng những quyết định của ông Comey đã khiến bà Hillary thất cử Tổng thống.

Hoài Linh