Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9/11 cho biết, Moscow sẵn sàng đóng góp nhằm cải thiện quan hệ với Mỹ khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống.

“Tôi đã nghe những phát biểu sau chiến thắng của ông Trump, hướng đến việc tái thiết quan hệ giữa Nga và Mỹ”, Tổng thống Nga nói tại buổi tiếp các đại sứ nước ngoài ở Điện Kremlin.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ Trump

“Chúng tôi hiểu là sẽ không có con đường dễ dàng để suy xét mối quan hệ mà không may đã bị tổn hại. Song, Nga sẵn sàng và muốn khôi phục quan hệ chính thức với Mỹ", người đứng đầu nước Nga cho biết.

Tổng thống Putin khẳng định, nước Nga sẵn sàng làm mọi thứ để khôi phục quan hệ song phương với Mỹ, nhằm định hướng cho sự phát triển trong tương lai.

“Đó sẽ là mong muốn của người dân hai nước, cũng như ảnh hưởng tích cực tới bầu không khí chung của mối quan hệ quốc tế, cân nhắc trách nhiệm đặc biệt của Nga và Mỹ nhằm ổn định an ninh toàn cầu," ông nói.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng tới ông Trump và “bày tỏ kỳ vọng đôi bên nỗ lực phối hợp đưa mối quan hệ Nga - Mỹ thoát khỏi tình trạng nguy hiểm hiện nay”.

Thông cáo của Điện Kremlin cho biết, ông Putin nhấn mạnh “xây dựng đối thoại mang tính xây dựng” sẽ là lợi ích của hai nước cũng như cộng đồng quốc tế.

Trả lời phỏng vấn truyền thông Nga, Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cũng khẳng định, nước ông sẽ làm mọi thứ có thể, nhằm khôi phục mối quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại với Mỹ.

Dương Lâm