Cựu thị trưởng New York Rudy Giuliani, Phó chủ tịch nhóm chuyển giao của Donald Trump, cho biết Tổng thống đắc cử có thể sẽ vẫn theo đuổi lời đe dọa sẽ khởi tố Hillary Clinton.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin ABC News, khi được hỏi liệu Donald Trump có chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra Hillary Clinton hay không, ông Giuliani nhận xét đó là một câu hỏi "khó".

{keywords}
Donald Trump và Hillary Clinton khi tranh luận trực tiếp lần 2 ở Đại học Washington, St Louis. (Ảnh: AP)

"Là một luật sư, tôi ngại sử dụng cụm từ "mặt này... nhưng mặt khác". Nhưng một mặt, bạn không muốn phá vỡ một đất nước bằng những gì có thể trông giống như một vụ khởi tố gây thù oán, mặc dù có thể không phải như vậy. Một mặt, bạn muốn xét xử công bằng theo pháp luật, và nếu bà ấy phạm luật - bạn biết đấy, FBI vẫn chưa kết thúc điều tra Quỹ [Clinton]. Như tôi được biết, đó vẫn là một cuộc điều tra đang tiếp diễn. Họ mới xong cuộc điều tra email chứ chưa xong điều tra Quỹ".

Trong cuộc tranh luận trực tiếp lần 2 với nữ ứng viên Đảng Dân chủ, Donald Trump tuyên bố, nếu thắng cử, ông sẽ chỉ thị cho Bộ trưởng Tư pháp bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt chuyên trách điều tra nữ đối thủ về việc bà sử dụng email cá nhân trong thời gian đương chức Ngoại trưởng.

Sau một năm điều tra vụ việc, Giám đốc FBI James Comey đã kết luận Hillary "không hành động sai chủ ý" và không đưa ra cáo buộc nào chống lại bà. Từ đó, ông Trump liên tục công kích bà Hillary. Nếu Trump vẫn quyết thực hiện lời đe dọa, ông sẽ là Tổng thống đương nhiệm đầu tiên trong lịch sử Mỹ sử dụng quyền liên bang để khởi tố một đối thủ chính trị.

Giuliani hiện nay đang nằm trong danh sách những người cạnh tranh chức Bộ trưởng Tư pháp của chính quyền Trump. "Tôi đoán là Bộ trưởng Tư pháp tiếp theo sẽ phải làm rõ chuyện đó. Tôi không biết người đó có là tôi hay không, nhưng Bộ trưởng Tư pháp tiếp theo sẽ phải làm rõ chuyện đó", ông Giuliani nhắc lại.

Thanh Hảo

Hillary sẽ chuyển bại thành thắng?

Biểu tình phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục nổ ra trên khắp nước Mỹ, từ New York tới Atlandta và San Diego.

Trump đưa ra quyết định bổ nhiệm đầu tiên

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa quyết định bổ nhiệm Reince Priebus làm Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Donald Trump bị truyền thông Mỹ nhào nặn ra sao?

Truyền thông Mỹ, cả chính thống lẫn các loại khác, đã góp phần như thế nào trong thành công của Donald Trump trong cuộc bầu cử?