{keywords}
Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Hạ viện. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói, Tổng thống Biden đã nhận lời mời đọc Thông điệp liên bang của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vào ngày 7/1.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, thông điệp hàng năm hay thông điệp liên bang được đọc vào tháng 3. Trong hầu hết các thế kỷ qua, các Tổng thống Mỹ thường đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội vào tháng 1 hoặc tháng 2.

Năm 2013, Tổng thống khi đó là Barack Obama phát biểu trước Thượng viện và Hạ viện vào ngày 12/2.

Theo Channel News Asia, việc lùi ngày đọc Thông điệp liên bang là do đại dịch, khi biến thể Omicron của virus corona đang lan nhanh như cháy rừng ở Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Việc lùi ngày giúp Tổng thống Biden có thêm thời gian để đối phó với đại dịch Covid-19 và tìm ra động lực mới cho gói chính sách nội địa cũng như làm tăng thêm lòng tin ở cử tri, nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.

Ngày 1/3 cũng đánh dấu sự bắt đầu của mùa bầu cử Quốc hội khi Texas sẽ tổ chức bầu cử sơ bộ vào ngày này để các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa lựa chọn ứng viên của mình cho bầu cử ngày 8/11.

Tổng thống Biden sẽ đọc Thông điệp liên bang trong bối cảnh mức độ ủng hộ của người dân đối với ông đang giảm mạnh.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Mỹ đánh dấu một năm vụ bạo loạn ở Đồi Capitol

Mỹ đánh dấu một năm vụ bạo loạn ở Đồi Capitol

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm nay (6/1) đánh dấu một năm xảy ra vụ bạo loạn Đồi Capitol, nơi có tòa nhà Quốc hội Mỹ.