"Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thể hiện sẵn sàng giải quyết vấn đề này thông qua các cuộc đối thoại với người đồng cấp Ukraina. Ông ấy muốn Kiev trong tình trạng trung lập, cũng như không có thêm vũ khí triển khai trên lãnh thổ Ukraina, như một phần của những vấn đề được gọi là ‘ranh giới đỏ’", hãng RT dẫn lời ông Peskov nói.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Theo ông Peskov, những điều khoản này là lựa chọn đúng đắn duy nhất nhằm đạt được việc loại bỏ các lực lượng quân sự khỏi Ukraina cũng như giảm bớt sự leo thang hiện tại của cuộc khủng hoảng, vốn là mối đe dọa với an ninh quốc gia và người dân Nga.

“Ông Putin đang sắp xếp thời gian đàm phán, đồng thời nhấn mạnh Nga sẽ chỉ đàm phán khi người đồng cấp Ukraina sẵn sàng làm vậy”, ông Peskov nói thêm.

Trước đó vào hôm 24/2, ông Putin đã kích hoạt chiến dịch quân sự ở Ukraina, với mục đích "đảm bảo sự hòa bình" ở các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk tự xưng thuộc khu vực Donbass, Ukraina.

Chiến dịch tấn công của Nga nhằm vào các mục tiêu quân như sân bay, căn cứ quân sự và thành phố của Ukraina, bao gồm cả thủ đô Kiev.

>>> Cập nhật chiến sự căng thẳng tại Ukraine hiện nay

Tuấn Trần

Hàng loạt nước trừng phạt Nga, Ukraina cảnh báo nguy cơ hạt nhân

Hàng loạt nước trừng phạt Nga, Ukraina cảnh báo nguy cơ hạt nhân

Mỹ, châu Âu, G7 tuyên bố trừng phạt đối với nhiều lĩnh vực của Nga, sau khi nước này tấn công Ukraina.

Ông Biden điều hàng nghìn lính tới Đức

Ông Biden điều hàng nghìn lính tới Đức

Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, 7.000 binh sĩ được điều tới Đức lần này không phải để tham chiến ở Ukraina.