“Bình Nhưỡng phản đối chiến tranh bởi điều đó sẽ khiến bán đảo Triều Tiên đổ nát, và chúng tôi không coi Hàn Quốc là kẻ thù chính. Điều này có nghĩa là, nếu quân đội Hàn Quốc không thực hiện bất kỳ hành động quân sự nào chống lại đất nước chúng tôi, thì chúng tôi sẽ không coi họ là mục tiêu quân sự”, Reuters dẫn lời bà Kim nói đêm 4/4.

{keywords}
Bà Kim Yo Jong. Ảnh: Yonhap

“Nhưng nếu Seoul vì bất kỳ lý do nào – cho dù lý do đó bị che lấp bởi đánh giá sai, như việc ‘tấn công phủ đầu’ từng được Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook tuyên bố, thì tình hình sẽ thay đổi. Tới lúc đó, họ sẽ trở thành mục tiêu”, bà Kim nói thêm.

Theo bà Kim, nếu quân đội Hàn Quốc xâm phạm dù chỉ là một tấc đất của Triều Tiên, thì họ sẽ phải đối mặt với “thảm họa khủng khiếp không thể tưởng tượng” và lực lượng tác chiến hạt nhân Triều Tiên không còn tránh được việc phải thực hiện nghĩa vụ của họ.

“Đây không phải chỉ là một lời đe dọa. Đây là lời giải thích chi tiết về phản ứng của chúng tôi với hành động quân sự liều lĩnh có thể xảy ra bởi phía Hàn Quốc. Hàn Quốc có thể tránh điều này bằng cách từ bỏ ‘giấc mộng giữa ban ngày’ về việc tung một cuộc tấn công phủ đầu vào quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân”, bà Kim nhấn mạnh.

Theo Reuters, quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng những ngày gần đây luôn trong trạng thái căng thẳng, kể từ khi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook tuyên bố rằng tên lửa của nước này có thể tấn công ‘chính xác và nhanh lẹ’ bất cứ mục tiêu nào ở Triều Tiên.

Xem tin tức thế giới mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Triều Tiên đáp trả đe dọa tấn công phủ đầu của Hàn Quốc

Triều Tiên đáp trả đe dọa tấn công phủ đầu của Hàn Quốc

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook dọa tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng.

Mỹ áp trừng phạt mới với Triều Tiên vì chương trình tên lửa

Mỹ áp trừng phạt mới với Triều Tiên vì chương trình tên lửa

Chính phủ Mỹ vừa công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với 5 thực thể bị cáo buộc trợ giúp chương trình phát triển vũ khí và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.