{keywords}
Trung Quốc ban bố cảnh báo cấp 3 về dịch hạch (Ảnh Express)

Chính quyền thành phố Bayan Nur thuộc Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc kêu gọi dân địa phương tuân thủ nghiêm những biện pháp ngăn ngừa và kiểm soát những gì liên quan tới động vật hoang dã sau khi một ca bệnh dịch hạch được phát hiện.

Global Times dẫn tin từ giới chức y tế Bayan Nur cho biết tối qua (5/7) rằng, một nông dân được xác định mắc bệnh dịch hạch. Người này hiện đã được cách ly và điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Theo thông báo đăng trên website của cơ quan y tế thành phố, bệnh này có nguy cơ lây lan giữa người và người. Nhà chức trách yêu cầu người dân địa phương nghiêm túc tuân thủ các biện pháp ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh, gồm không săn bắn trái phép, không ăn hay mang các con vật hay sản phẩm từ đó khỏi khu vực. Người dân cũng được yêu cầu phải thông báo cho nhà chức trách nếu tìm thấy những con vật bị ốm và chết hoặc những người có dấu hiệu sốt rồi đột tử.

Cảnh báo sớm cấp độ 3 về bệnh dịch hạch có hiệu lực từ ngày 5/7 và có hiệu lực tới cuối năm, nhà chức trách Trung Quốc cho hay.

Dịch hạch là bệnh lây nhiễm nghiêm trọng, có khả năng lây truyền và gây ra tỷ lệ tử vong cao. Đây là bệnh lây nhiễm hạng A - mức cao nhất theo Luật về ngăn chặn và chữa trị những bệnh lây nhiễm của Trung Quốc.

Chuột bị bệnh dịch hạch là nguồn gốc lây nhiễm bệnh. Nó lây sang người chủ yếu là do vết cắn của những con bọ chét. Người bị bệnh dịch hạch có thể tử vong trong chưa đầy 24h.

Hoài Linh

Đằng sau âm mưu thả bom dịch hạch xuống Mỹ trong Thế chiến 2

Đằng sau âm mưu thả bom dịch hạch xuống Mỹ trong Thế chiến 2

Năm 1945, Nhật Bản đã chuẩn bị sẵn sàng cho âm mưu giết người hàng loạt tại Mỹ bằng chiến tranh sinh học, thông qua một chiến dịch có cái tên “chẳng giống ai”: Hoa anh đào đêm.

Những thước phim chân thực về lũ lụt khủng khiếp ở Trung Quốc

Những thước phim chân thực về lũ lụt khủng khiếp ở Trung Quốc

Mưa xối xả kéo dài nhiều ngày khiến nhiều nơi ở Trung Quốc chìm trong biển nước. Đoạn video dưới đây cho thấy cảnh lũ lụt, bùn lở đang diễn ra.