Theo hãng thông tấn Reuters, số ca nhiễm Covid-19 mới ở Trung Quốc tăng cao trong bối cảnh một số ổ dịch cục bộ được phát hiện ở thành phố Nam Kinh, buộc chính quyền phải triển khai các đợt xét nghiệm hàng loạt.

Trong số 76 ca công bố hôm nay (26/7), số ca nhiễm ngoài cộng đồng đã lên tới 40, so với chỉ 5 ca trước đó một ngày. 33 trong số các ca nhiễm ngoài cộng đồng đều được ghi nhận ở Giang Tô, nơi có thủ phủ là thành phố Nam Kinh, và 1 trường hợp là ở tỉnh Liêu Ninh.

{keywords}
Số ca nhiễm Covid-19 mới ở Trung Quốc đã lên mức cao nhất kể từ tháng 1 năm nay. Ảnh: AP

Bên cạnh đó, số ca nhiễm Covid-19 không xuất hiện triệu chứng ở nước này cũng tăng lên 24 ca so với 17 ca được ghi nhận trước đó 1 ngày. Bốn trong số trường hợp trên đều là các ca nhiễm ngoài cộng đồng, với 1 ở tỉnh Giang Tô, 1 ở tỉnh Quảng Đông, 1 ở tỉnh An Huy và 1 ở tỉnh Tứ Xuyên. 

Nhật báo Trung Quốc đưa tin, phần lớn trường hợp dương tính với virus corona trong đợt xét nghiệm đầu tiên tại Nam Kinh đến từ các khu vực gần sân bay quốc tế Lộc Khẩu. Tờ báo cho biết thêm, chính quyền Nam Kinh đã nâng mức độ rủi ro bởi Covid-19 lên mức cao ở một khu vực, và mức trung bình ở một số khu vực khác, đồng thời tiến hành đợt xét nghiệm trên diện rộng lần thứ 2 đối với 9.3 triệu dân của thành phố.

Hiện tại, tổng số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận ở Trung Quốc đại lục là 92.605, trong đó có 4.636 ca tử vong. 

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh 

LHQ yêu cầu Trung Quốc hợp tác điều tra Covid-19, nhiều nước siết hạn chế

LHQ yêu cầu Trung Quốc hợp tác điều tra Covid-19, nhiều nước siết hạn chế

Liên Hợp Quốc đã yêu cầu Trung Quốc hợp tác với cuộc điều tra mới của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về nguồn gốc Covid-19, theo Văn phòng Tổng thư ký LHQ António Guterres.

Gần 91% người trưởng thành ở Bắc Kinh hoàn thành tiêm chủng

Gần 91% người trưởng thành ở Bắc Kinh hoàn thành tiêm chủng

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã hoàn thành tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho gần 91% người trưởng thành.