Quyết định được Na Uy đưa ra trong bối cảnh các quốc gia đang tích cực chuẩn bị cho hội nghị biến đổi khí hậu Liên Hợp Quốc (LHQ) dự kiến diễn ra cuối năm nay. Thủ tướng Na Uy Erna Solberg nói: “Quỹ đầu tư khí hậu là một phần đóng góp quan trọng của Na Uy vào việc thực hiện các mục tiêu của Thỏa thuận Paris và các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ”.

{keywords}
quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam có thể được hưởng lợi từ Quỹ đầu tư khí hậu

“Việc thành lập quỹ đầu tư khí hậu mới là một mốc quan trọng trong viện trợ phát triển của Na Uy. Đây là một phần giải pháp để giải quyết một vài thách thức lớn mà chúng ta đang phải đối mặt, tác động đặc biệt nghiêm trọng đến người nghèo trên thế giới”, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Na Uy Dag-Inge Ulstein cho biết.

Ông Ulstain chia sẻ thêm, quỹ là sáng kiến hỗ trợ các hoạt động vì khí hậu, góp phần tăng cường khả năng tiếp cận năng lượng tái tạo ở các nước đang cần tới những giải pháp năng lượng bền vững. Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Grete Løchen đánh giá cao sáng kiến này và bày tỏ sự vui mừng khi quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam có thể được hưởng lợi từ quỹ trên.

Hỗ trợ tài chính cho hành động khí hậu ở các nước đang phát triển là việc làm quan trọng tiến đến hoàn thành các mục tiêu khí hậu toàn cầu và đảm bảo tất cả các quốc gia đều có thể được hưởng lợi từ công cuộc chuyển đổi sang một xã hội phát thải thấp. Theo Bộ trưởng Khí hậu và Môi trường Na Uy Sveinung Rotevatn, quỹ sẽ là "một công cụ để Na Uy giúp các nước đang phát triển giảm phát thải khí nhà kính”.

Bảo Đức

Na Uy - Việt Nam tăng cường hợp tác nuôi trồng thủy sản trên biển

Na Uy - Việt Nam tăng cường hợp tác nuôi trồng thủy sản trên biển

Bộ NN&PTNT Việt Nam và Bộ Công thương và Thủy sản Na Uy đã ký kết Ý định thư về Tăng cường và Phát triển Hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên biển.