Theo số liệu cập nhật lúc 6h sáng ngày 1/9 của trang thống kê toàn cầu Worldometers, thế giới hiện có hơn 25,6 triệu ca dương tính và 854.000 trường hợp tử vong vì Covid-19.

{keywords}
Indonesia hứng chịu sự lây lan nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Ảnh: AP

Mỹ đứng đầu với 6,2 triệu bệnh nhân, tăng thêm trên 35.500 người, trong khi con số tử vong lên tới gần 187.700 người, tăng gần 500 ca so với ngày trước đó. Tuy vậy, dịch bệnh có dấu hiệu giảm bớt ở nhiều bang.

Đứng sau Mỹ và Brazil, Ấn Độ ghi nhận thêm khoảng 69.000 ca dương tính vào con số tổng 3,7 triệu. So với tất cả 213 quốc gia và vùng lãnh thổ có Covid-19 hiện diện, nước này chứng kiến số bệnh nhân Covid-19 tử vong tăng cao nhất trong 24 giờ qua, ở mức 818 người, nâng danh sách tổng lên gần 65.500 trường hợp.

Trên toàn thế giới, Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường, tái xuất và bùng phát các ổ dịch mới ở nhiều nơi.

100 bác sĩ tử vong vì Covid-19 ở Indonesia

Hiệp hội y khoa Indonesia (IDI), ngày 31/8, xác nhận có 100 bác sĩ nước này qua đời vì nhiễm Covid-19. Phần lớn họ ở độ tuổi 28-39, đến từ trường Đại học Y Airlangga và Bệnh viện Soetomo ở Surabaya tại Đông Java, bệnh viện Miftah Fawzy Sarengat và bệnh viện Putri Wulan Sukmawati.

Chủ tịch IDI Daeng M. Fiqih cho biết, Hiệp hội đã phối hợp với lực lượng đặc nhiệm quốc gia chống Covid-19 và các bộ phận liên quan, luôn sẵn sàng đảm bảo thiết bị bảo hộ trong các bệnh viện và cơ sở y tế nhằm ngăn ngừa, hạn chế các nhân viên y tế tử vong thêm.

Hủy thử vắc-xin Trung Quốc vì vận chuyển chậm

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Canada (NRC) vừa xác nhận hủy kế hoạch thử nghiệm vắc-xin Ad5-nCoV do hãng dược phẩm CanSino của Trung Quốc phát triển. Lý do được đưa ra là việc vận chuyển sinh phẩm này bị chậm.

"Do chậm trễ vận chuyển vắc-xin ngừa Covid-19 của CanSino đến Canada và vì CanSino cũng đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và giai đoạn 2 ở những nơi khác, nên cơ hội này đã kết thúc và NRC sẽ tập trung vào các đối tác ưu tiên khác", NRC thông báo.

Hiện việc thử nghiệm Ad5-nCoV giai đoạn 3 được tiến hành tại Ảrập Xêút và Nga. Quân đội Trung Quốc cho biết đã thông qua việc sử dụng vắc-xin này với lực lượng vũ trang.

WHO khuyến cáo về 'cách làm dẫn tới thảm họa'

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi các nước duy trì các biện pháp hạn chế nhằm đối phó với đại dịch, lập luận rằng mở cửa một cách thiếu kiểm soát sẽ là "cách làm dẫn tới thảm họa".

Theo ông Tedros, nhiều người đến nay đã cảm thấy mệt mỏi với các biện pháp hạn chế và muốn quay trở lại trạng thái bình thường.

"Chúng tôi muốn thấy trẻ em lại được đến trường và mọi người trở lại nơi làm việc, nhưng chúng tôi muốn thực hiện điều đó một cách an toàn. Không một quốc gia nào nên giả bộ như đại dịch đã kết thúc. Thực tế là virus rất dễ lây lan. Mở cửa mà thiếu kiểm soát là một cách làm dẫn tới thảm họa", Tổng giám đốc WHO cảnh báo.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Thế giới hơn 25 triệu người nhiễm Covid-19, Ấn Độ tiếp tục tăng chóng mặt

Thế giới hơn 25 triệu người nhiễm Covid-19, Ấn Độ tiếp tục tăng chóng mặt

Số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới đã chạm mốc 25,3 triệu hôm 30/8, trong khi những trường hợp dương tính mới tại nhiều quốc gia tăng chóng mặt.

Ấn Độ bất chấp nới lỏng hạn chế, Indonesia ghi nhận kỷ lục Covid-19

Ấn Độ bất chấp nới lỏng hạn chế, Indonesia ghi nhận kỷ lục Covid-19

Ngày 29/8, Ấn Độ và Indonesia tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ với lần lượt 78.472 ca và 3.308 ca.