'Ngày đẫm máu' ở New Zealand, hàng chục người trúng đạn

'Ngày đẫm máu' ở New Zealand, hàng chục người trúng đạn

Liên đoàn các tổ chức Hồi giáo New Zealand ra tuyên bố cho biết, 50 người đã bị bắn trong vụ xả súng đẫm máu vừa xảy ra ở Christchurch.

Báo RT dẫn lời một nhân chứng cho biết, một gã đàn ông mang súng máy tự động bước vào tòa thánh đường và nã đạn vào nhiều người có mặt bên trong.

{keywords}
Ảnh: Stuff

Một nhân chứng có tên Ahmad al-Mahmoud kể trên trang Stuff rằng, kẻ tấn công bước vào thánh đường khoảng 10 phút sau khi buổi cầu nguyện chiều bắt đầu. Hắn sau đó đã "bắn hàng chục, thậm chí hàng trăm phát đạn" vào các tín đồ đang hành lễ.

Thủ phạm xả súng được mô tả là một gã đàn ông da trắng, tóc vàng và thấp. Hắn đội mũ bảo hiểm và áo chống đạn lúc gây án.

Cảnh sát vũ trang hiện đang có mặt tại hiện trường và tiến hành sơ tán mọi người ở một thánh đường Hồi giáo thứ hai trong thành phố. Nhà chức trách Christchurch đã cho sơ tán các tòa nhà lân cận và tạm thời cho các trường học trong vùng đóng cửa.

Một nhân chứng kể đã nhìn thấy cảnh sát dẫn giải một gã đàn ông đang bị còng tay.

Các nhân chứng cho biết nhiều người đã thiệt mạng trong sự cố, nhưng phía cảnh sát vẫn chưa xác thực thông tin này. Bệnh viện Christchurch nhận định có khoảng 40 - 50 người bị thương trong vụ xả súng và đang chuẩn bị sẵn sàng cấp cứu họ.

Tuấn Anh