Tân Hoa xã đưa tin, phòng thí nghiệm chẩn đoán KingMed ở Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc là nhà cung cấp dịch vụ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm virus gây viêm phổi cấp Covid-19. Mỗi ngày, cơ sở này xử lý hơn 2.000 mẫu lấy từ nhiều nơi khác nhau trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Xét nghiệm Covid-19 diễn ra không ngừng nghỉ ở phòng thí nghiệm chẩn đoán KingMed tại Vũ Hán.

Dữ liệu từ Tân Hoa xã và SCMP tính tới rạng sáng ngày 14/2 cho biết, Covid-19 đã cướp mạng sống của 1.483 bệnh nhân và lây nhiễm cho 64.630 người tại Trung Quốc. Riêng ở tỉnh Hồ Bắc hiện có khoảng 52.000 ca nhiễm bệnh trong khi gần 77.700 người đang được cách ly và theo dõi.

Cũng theo Tân Hoa xã, được Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình chấp thuận, thêm 2.600 bác sĩ quân y thuộc các lực lượng vũ trang Trung Quốc sẽ được điều động tới Vũ Hán làm nhiệm vụ chữa trị cho các bệnh nhân ở hai bệnh viện tại đây.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Cụ thể, họ sẽ làm việc theo mô hình của bệnh viện Hỏa Thần Sơn, chữa cho những người đã được xác định nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Taikang Tongji Hospital và một chi nhánh của Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tỉnh Hồ Bắc. Hai cơ sở y tế này dự kiến có 860 và 700 giường bệnh, với các khu khám bệnh lâm sàng, hỗ trợ kiểm soát lây nhiễm, xét nghiệm, chăm sóc đặc biệt, chẩn đoán X quang, phun thuốc, khử trùng, thông tin và kỹ thuật y sinh.

Nhóm đầu tiên gồm 1.400 y bác sĩ tới Vũ Hán ngày 13/2 và bắt tay ngay vào nhiệm vụ.

Tân Hoa xã cho biết, đến nay, đội Trung Quốc đã điều động 3 đợt với tổng cộng hơn 4.000 y bác sĩ tới Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh Covid-19.

Thanh Hảo