- Cả Conte lẫn Guardiola đều "kết Virgil van Dijk, nhưng Chelsea tự tin, họ đang nắm nhiều lợi thế hơn đối thủ trong cuộc chạy đua giành chữ ký trung vệ giá 50 triệu bảng này.

Antonio Conte đã nhắm cầu thủ người Hà Lan là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Chelsea hè tới. Ông sẽ thúc giục lãnh đạo phá két để chiêu mộ Van Dijk.

Thăng tiến chóng mặt kể từ ngày đầu quân Southampton, Van Dijk được hàng loạt đội bóng để mắt đến như Man City, Everton hay Liverpool.

{keywords}
Cả Chelsea lẫn Man City đều theo đuổi Van Dijk

Dịp Giáng sinh năm ngoái, các đồng đội của Van Dijk bất ngờ tặng anh món quà là một chiếc áo đấu Man City, làm dấy lên tin đồn trung vệ 25 tuổi này có thể cập bến Etihad trong tương lai.

Hiện Pep Guardiola cũng đang muốn gia cố hàng phòng ngự, trong bối cảnh không an tâm về Kompany vì hay chấn thương. Bởi vậy, Van Dijk là một cái tên nằm trong tầm ngắm.

Hồi tháng 1 vừa qua, Southampton buộc phải bán đội trưởng Jose Fonte cho West Ham. Họ công khai không muốn mất thêm Van Dijk, nhưng thực tế, Southampton khó lòng giữ chân người đang được các ông lớn theo đuổi.

Nhiều năm qua, đội chủ sân St Mary's đã chấp nhận bán đi ngôi sao hàng đầu để thu về khoản tiền chuyển nhượng lớn như Adam Lallana, Sadio Mane, Luke Shaw, Morgan Schneiderlin, Dejan Lovren, Nathaniel Clyne, Victor Wanyama...

Chelsea sẽ có tiềm lực tài chính mạnh mẽ khi quay trở lại với sân chơi Champions League. Bởi thế, họ sẽ đưa ra lời đề nghị hấp dẫn 50 triệu bảng để thuyết phục Southampton nhả người.

Hiện bộ ba trung vệ Gary Cahill, David Luiz và Azpilicueta đang chơi rất tốt, nhưng Conte muốn đưa Van Dijk về để lấp vào khoảng trống mà thủ quân Terry để lại cuối mùa.

* T.A

Một năm triều đại HLV Hữu Thắng: Bầu Đức chưa vui!

Một năm triều đại HLV Hữu Thắng: Bầu Đức chưa vui!

Bầu Đức là người thích, hậu thuẫn và ủng hộ tối đa cho HLV Hữu Thắng lên cầm trịch ở đội tuyển Việt Nam (lẫn U23 Việt Nam). Một năm triều đại của HLV xứ Nghệ trôi qua, bầu Đức không tin nhầm người?

U20 Pháp mang mục tiêu "bom tấn" MU đấu U20 Việt Nam

U20 Pháp mang mục tiêu "bom tấn" MU đấu U20 Việt Nam

Tài năng trẻ Kylian Mbappe, được MU ra giá đến 100 triệu euro nhưng vẫn bị Monaco khước từ, bao gồm danh sách U20 Pháp, chuẩn bị cho giải đấu chung bảng U20 Việt Nam.

Châu Á thêm suất dự World Cup: Việt Nam mơ

Châu Á thêm suất dự World Cup: Việt Nam mơ

Theo kế hoạch của FIFA, châu Á sẽ có 8 suất từ World Cup 2026. Điều này đồng nghĩa những đội nhỏ, gồm Việt Nam, có quyền mơ mộng.

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 31/3

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 31/3

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.