Arsenal là CLB Premier League đầu tiên quyết định cho cầu thủ quay trở lại với sân tập kể từ khi Ngoại hạng Anh bị đình chỉ vào ngày 13/3 do dịch Covid-19.

ESPN cho hay, do tình hình dịch bệnh tại nước Anh vẫn đang diễn biến phức tạp nên Arsenal đã đưa ra hàng loạt quy định khắt khe xung quanh việc tập luyện, đảm bảo tuân thủ mọi quy định của Chính phủ nước này.

{keywords}
Cầu thủ Arsenal sẽ quay trở lại sân tập vào tuần tới với những quy định nghiêm ngặt vì Covid-19

Cụ thể, các cầu thủ Arsenal sẽ di chuyển đơn lẻ đến sân tập, mặc sẵn trang phục cho buổi tập. Tới đại bản doanh London Colney, họ sẽ đi thẳng ra các sân tập ngoài trời, và các tòa nhà trong trung tâm sẽ đều được đóng kín.

Sau buổi tập, các thành viên sẽ lập tức trở về nhà, không cần tắm rửa hoặc ăn trưa tại đại bản doanh như thường lệ.

Ngoài ra, trong lúc thực hiện việc huấn luyện thì các cầu thủ Arsenal chia thành từng nhóm nhỏ, đảm bảo đúng quy định cách ly của Chính phủ Anh. Họ sẽ thực hiện các bài tập cá nhân theo phân chia để các cầu thủ đội 1 không tập cùng nhau trong một phiên.

HLV trưởng của Arsenal, Mikel Arteta là thành viên đầu tiên tại Ngoại hạng Anh được phát hiện dương tính với Covid-19 vào ngày 12/3, dẫn đến phải hoãn trận đấu với Brighton và sau đó là đình chỉ toàn bộ Premier League. Tất nhiên, giờ đây vị thuyền trưởng này đã hoàn toàn bình phục, sẵn sàng cho công việc.

Anh là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19, đến nay có hơn 20.000 người thiệt mạng vì dịch bệnh này và Ngoại hạng Anh vẫn chưa biết khi nào có thể trở lại.

L.H