Theo nguồn fussballtransfers, CLB Borussia Monchengladbach (hay còn gọi là Gladbach) đang tìm kiếm sự thay thế xứng đáng cho vị trí hậu vệ trái của Oscar Wendt, người sẽ hết hạn hợp đồng vào hè 2020. Và Đoàn Văn Hậu, "cậu em út" của tuyển Việt Nam, thuộc quân số của Hà Nội FC, được đại diện Bundesliga "chấm".

{keywords}
Đoàn Văn Hậu được đội bóng đang xếp hạng 4 Bundesliga muốn ký hợp đồng. Trước đó, cả Quang Hải và Văn Hậu cũng được 1 CLB ở Tây Ban Nha quan tâm

Cụ thể hơn nữa, tuyển trạch viên của CLB Gladbach đã có mặt dự khán trận đấu của Hà Nội FC làm khách và thắng Bangkok United 1-0 tại vòng sơ loại AFC Champions League hôm 12/2 vừa qua, để xem giò cẳng Đoàn Văn Hậu.

Tuy nhiên, không phải đến bây giờ Đoàn Văn Hậu mới được đội bóng đang xếp hạng 4 giải VĐQG Đức chú ý, muốn ký hợp đồng. Theo nguồn trên, Borussia Monchengladbach đã theo dõi tài năng trẻ bóng đá Việt Nam từ giải U20 châu Á 2017, rồi gần đây là tại Asian Cup 2019.

Fussballtransfers đánh giá: "Ở châu Âu, Văn Hậu là cái tên khá lạ lẫm, nhưng cầu thủ trẻ này đã là ngôi sao từ lâu ở quê hương mình.

Hậu vệ cao 1m85 thuận chân trái này được coi là một tài năng trẻ hiếm có của bóng đá châu Á được nhiều người hâm mộ. Các video highlights của anh trên Youtube thu hút hàng trăm nghìn lượt người xem”.

{keywords}
Gladbach từng đánh bại Bayern Munich 3-0 ngay tại hang Hùm ở lượt đi mùa giải Bundesliga năm nay

"Gladbach thực sự rất ấn tượng với thành tích của Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ 19 tuổi có chiều cao 1m85 có phong cách và lối đá mạnh mẽ, với xu hướng tấn công. Đây là tất cả những gì mà Gladbach cần ở một cầu thủ có thể thay thế Oscar Wendt".

Qua Fussballtransfers, nhà môi giới của công ty Football Total xác nhận, Đoàn Văn Hậu đang nhận rất nhiều sự quan tâm từ các đội bóng nước ngoài, sau màn trình diễn của anh tại Asian Cup 2019, nơi đội tuyển Việt Nam giành quyền vào đến tứ kết và chỉ thua tối thiểu Nhật 0-1 trong trận đấu cực hay của học trò Park Hang Seo.

Một điều đáng chú ý, Gladbach chính là đội đã khiến ĐKVĐ Bayern Munich thua bẽ bàng 0-3 ngay trên sân nhà, ở lượt đi Bundesliga mùa giải năm nay, hồi tháng 10/2018.

Video những pha xử lý chính xác của Đoàn Văn Hậu:

Mai Nguyễn