Tuyển Việt Nam vào bảng B, đối đầu Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman, tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Năm đối thủ đều được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam, tuy nhiên theo BLV Quang Huy, điều đó không có nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo phải e ngại. Ngược lại BLV kỳ cựu nhấn mạnh đây là cơ hội để các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện hết mình ở sân chơi lớn nhất từng tham dự.

Đánh giá về các đối thủ, BLV Quang Huy nói: "Rõ ràng Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia mạnh hơn tuyển Việt Nam. Lứa cầu thủ của HLV Park Hang Seo từng đánh bại Olympic Nhật Bản ở Asiad 2018. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam rất tự tin khi đối đầu với Nhật Bản ở Asian Cup 2019

Trận đấu ở Asian Cup 2019 cho thấy dù đối thủ mạnh, chúng ta vẫn có cách khắc chế. Tuyển Việt Nam có chỗ dựa tinh thần tốt nhờ những trận đấu khởi sắc với Nhật Bản trong 3 năm qua.

Còn với Australia, lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... từng thắng đối thủ này 2 lần ở cấp độ U19. Ở cấp độ U23, Việt Nam cũng thắng U23 Australia ở giải châu Á năm 2018.

Tất nhiên, ĐTQG rất khác đội trẻ, nhưng bóng đá không nói trước được điều gì. Chúng ta có tinh thần tốt khi gặp những đối thủ này".

BLV Quang Huy đặc biệt chờ đợi màn đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc. Trong quá khứ, tuyển Việt Nam chưa từng thắng nhưng dưới triều đại HLV Park Hang Seo mọi thứ đã khác. Ở lần chạm trán gần nhất năm 2019, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park đã có chiến thắng ngay trên sân nhà của đối thủ.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại cuối World Cup 2022

"Cặp đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc rất thú vị. Chúng ta không có gì phải sợ. Tuyển Việt Nam có cơ sở đá tốt. Trong quá khứ tuyển Việt Nam thua Trung Quốc nhiều trận nhưng đã lâu hai ĐTQG không gặp nhau. Đây là trận mà người hâm mộ hai nước đều rất chờ đợi", BLV Quang Huy khẳng định. 

BLV Quang Huy chốt lại: "Việc vào tới vòng loại cuối World Cup 2022 là một thành tích lịch sử, nhưng tuyển Việt Nam vẫn phải nỗ lực chiến đấu từng trận để tự vượt qua chính mình. Nếu chơi tốt, tuyển Việt Nam có cơ hội để làm được điều gì đó trước các đối thủ mạnh".

Video tuyển Việt Nam 2-3 UAE:

Huy Phong

HLV Park Hang Seo nói gì về kết quả bốc thăm của tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang Seo nói gì về kết quả bốc thăm của tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang Seo thừa nhận các đối thủ ở vòng loại cuối World Cup 2022 đều mạnh hơn nhiều so với tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, Nhật Bản

Tuyển Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, Nhật Bản

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam chưa từng thắng đối thủ nào ở bảng B, vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quang Hải, Xuân Trường tự tin đấu Nhật Bản, Trung Quốc

Quang Hải, Xuân Trường tự tin đấu Nhật Bản, Trung Quốc

Quang Hải, Xuân Trường, Duy Mạnh rất tự tin khi tuyển Việt Nam gặp các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Australia, Trung Quốc...