V-League tính đường trở lại

Sau một thời gian tạm dừng bởi dịch COVID-19 và dành thời gian cho tuyển Việt Nam tập trung đá vòng loại World Cup 2022, VPF nhiều khả năng V-League tái khởi tranh vào cuối tháng 7.

Cụ thể hơn, theo tính toán của VPF vòng cuối của giai đoạn 1 và phần còn lại giai đoạn tranh chức vô địch bắt đầu vào ngày 31/7 và kết thúc sau đó hơn 3 tuần với lịch thi đấu sắp xếp đá 2 trận/tuần.

{keywords}
V-League 2021 có thể sẽ trở lại vào cuối tháng 7

Sở dĩ V-League lên phương án đá dồn là vì còn phải nhường sân cho tuyển Việt Nam tập trung vào cuối tháng 8 nhằm chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khởi tranh theo dự kiến vào ngày 2/9.

Ngoài ra, VPF cũng đang đề xuất đá tập trung tại miền Bắc nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu thủ trong tình hình dịch bệnh vẫn còn khá phức tạp.

... thầy Park chờ gì

V-League 2021 nhiều khả năng chứng kiến cuộc đua song mã đến chức vô địch giữa HAGL và Viettel khi đang có điểm số, phong độ vượt trội so với phần còn lại, Nhưng đây lại không phải là điều mà HLV Park Hang Seo mong chờ nhất khi giải đấu tái khởi tranh.

Bởi rõ ràng, thuyền trưởng người Hàn Quốc có nhiều mối quan tâm, chờ đợi hơn nhằm giúp tuyển Việt Nam chơi tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng như hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup vào cuối năm.

{keywords}
để HLV Park Hang Seo hy vọng Đoàn Văn Hậu trở lại mạnh mẽ hơn

Và điều mà HLV Park Hang Seo chờ đợi nhất khi V-League tái đấu không ngoài gì khác là sự trở lại của một số trụ cột ở tuyển Việt Nam vốn đánh rơi phong độ hoặc thể hiện tương đối nhạt nhoà tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Cụ thể hơn, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cần Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng trở lại đội hình chính của Hà Nội FC, đồng thời lấy lại được phong độ sau một thời gian hồi phục chấn thương.

Ở UAE vừa, dù không quá kỳ vọng với Đoàn Văn Hậu bởi vừa trở lại sau chấn thương nhưng rõ ràng hơn 160 phút xuất hiện tại vòng loại World Cup xem ra cầu thủ người Thái Bình vẫn cần thêm thời gian để lại đúng đẳng cấp của mình.

{keywords}
hay như Phan Văn Đức vốn rất mờ nhạt sau một thời gian trở lại tuyển Việt Nam

Hoặc với Đình Trọng cũng thế, trung vệ đội bóng Thủ đô không phải mới trở lại sát ngày tuyển Việt Nam ra sân ở UAE khi trước đó cũng đã chơi một số trận tại V-League nhưng tương đối thất vọng. Vì vậy Đình Trọng cũng là người mà ông Park muốn trở lại.

Bộ đôi cầu thủ của Hà Nội FC có lý do để bào chữa khi chấn thương mới lành, nhưng với Phan Văn Đức lại khác. Cầu thủ người xứ Nghệ đã chơi rất hay ở V-League trước khi quay trở lại tuyển Việt Nam.

Được kỳ vọng đồng thời HLV Park Hang Seo đã sử dụng rất ở cả 3 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng rốt cuộc Đức “cọt” lại khiến tất cả phải thất vọng với màn thể hiện không thể mờ nhạt hơn.

Ngoài việc chờ những sự trở lại kể trên, HLV Park Hang Seo cũng rất mong Hùng Dũng lành hẳn chấn thương hay Tuấn Anh chơi tốt như hơn 30 phút thể hiện ở UAE.

Không chỉ chờ đợi những sự trở lại kể trên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng hy vọng chặng đường kế tiếp của V-League 2021 tìm thêm được một số nhân tố cho tuyển Việt Nam.

Vì ai cũng biết giai đoạn cuối năm thầy Park và tuyển Việt Nam cần người hơn bao giờ hết khi vừa gánh vòng loại thứ 3 World Cup lẫn AFF Cup. Hy vọng mong mỏi, chờ đợi của thầy Park thành hiện thực khi mùa giải 2021 kết thúc.

Mai Anh

Lập 2 đội tuyển đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022: Nhanh quá hóa vụng

Lập 2 đội tuyển đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022: Nhanh quá hóa vụng

Ý tưởng lập 2 phiên bản tuyển Việt Nam đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 có khả thi đối với tài thao lược của HLV Park Hang Seo hay không?

Tuyển Việt Nam lo quá tải, thầy Park đã sớm có kế...

Tuyển Việt Nam lo quá tải, thầy Park đã sớm có kế...

Tuyển Việt Nam sẽ rất vất vả giai đoạn cuối năm 2021 khiến nhiều người lo lắng. Nhưng thầy Park đã lường trước điều này và chắc chắn có điều chỉnh tối ưu nhất.