1. Thực tế, với việc không thể theo dõi trực tiếp trận đấu vì điều kiện khách quan, trận hoà CLB 4.25 SC là bí ấn đối với người hâm mộ.

Thế nhưng, việc Quang Hải và các đồng đội bị đối thủ cầm hoà 0-0 nên lỡ giấc mơ đưa trận chung kết AFC Cup 2019 về Mỹ Đình thì đấy là cơ hội không thể không tiếc nuối, nhất là khi nhắc đến trận lượt đi cách nay 1 tuần ở Hàng Đẫy. 

Ở trận lượt đi, Hà Nội FC đã lấn lướt hoàn toàn trước đại diện đến từ CHDCND Triều Tiên, nhưng việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội cùng sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã khiến đội bóng Thủ đô đánh mất lợi thế cho lần tái đấu ở Bình Nhưỡng.

{keywords}
CLB Hà Nội (áo xanh) không thể chiến thắng và đánh rơi cơ hội vào chung kết AFC Cup 2019 là rất đáng tiếc

Chính bởi kết quả 2-2 ở lượt đi và để hoà 0-0 trong cuộc tái đấu đã khiến CLB Hà Nội bỏ lỡ cơ hội vào chung kết AFC Cup 2019 vì luật bàn thắng trên sân khách.

2. Về cơ bản, việc lọt vào chung kết liên khu vực tại AFC Cup 2019 (tương đương bán kết) của Hà Nội FC vẫn chỉ ngang bằng với thành tích mà B.Bình Dương thiết lập đúng 10 năm trước tại sân chơi này.

Tuy nhiên, màn thể hiện cùng với thể thức thi đấu vô cùng khắc nghiệt tại AFC Cup 2019 thì rõ ràng CLB Hà Nội xứng đáng nhận những lời khen ngợi, vinh danh lẫn tự hào khi đã phải chơi nhiều trận đấu hơn trong bối cảnh phải chia lửa cho tuyển Việt Nam cũng như các giải đấu khác suốt 1 năm qua.

Vậy nên, dù tiếc khi không thể tiến đến trận chung kết nhưng cũng rất khó trách thầy trò Chu Đình Nghiêm, bởi họ đã làm tất cả những gì có thể để đưa bóng đá Việt Nam rạng danh ở đấu trường quốc tế. Ít nhất Hà Nội FC đã dám chơi, dám hiên ngang bước ra châu lục, thay vì khép mình ở sân chơi quốc nội.

3. Thất bại của Hà Nội FC khiến đội bóng Thủ đô và fan của họ không dễ gì tiêu hoá, khi đối thủ cũng... bình thường. Nhưng nhìn về đại cục, rõ ràng việc dừng bước ở AFC Cup vào thời điểm hiện tại cũng là hợp lý.

{keywords}
nhưng nhìn đại cục, thì kết quả đó cũng không có gì quá đáng buồn. Bởi tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo đang đợi Quang Hải, Duy Mạnh trở về

Đơn giản là bởi, lúc này tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo đang thực sự sốt ruột chờ đợi nhóm cầu thủ chủ chốt từ đội bóng Thủ đô trở về, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup.

Nên nhớ, HLV Park Hang Seo sốt ruột là dễ hiểu, bởi Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng... đang đóng vai trò quan trọng tại tuyển Việt Nam, cũng như trong những tính toán của ông thầy người Hàn suốt thời gian qua.

Việc những cầu thủ này không thể tập trung trọn vẹn cho tuyển Việt Nam vì bận đấu AFC Cup rõ ràng đã đẩy chiến lược gia người Hàn Quốc vào thế khó, bởi ai cũng hiểu rất khó có thể tập chiến thuật, ráp đội hình khi thiếu những trụ cột như thế.

Vậy nên mới nói, hành trình tại AFC Cup 2019 của CLB Hà Nội như thế là đủ vui, đủ tự hào. Và giờ là lúc Quang Hải và các đồng đội trở về hội quân với tuyển Việt Nam để ông thầy người Hàn Quốc chuẩn bị cho các trận đấu tới một cách hoàn hảo nhất.

Bởi nói gì thì nói, thành tích của tuyển Việt Nam vẫn là quan trọng hơn cả. Vậy hãy làm thầy Park và CĐV bóng đá Việt Nam thật vui!

Video highlight 4.25 SC 0-0 Hà Nội FC:

M.A