Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, các vị trí tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (8 điểm), trong khi Indonesia đứng cuối bảng do chưa có điểm nào.

Sau khi ĐT Triều Tiên rút lui vì lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã điều chỉnh phương thức tính điểm. Theo đó, FIFA hủy kết quả 5 trận đấu trước đó của Triều Tiên với các đội cùng bảng H.

{keywords}
Thầy trò HLV Park Hang Seo gặp bất lợi nếu chỉ có được vị trí nhì bảng

Các bảng đấu còn lại vẫn diễn ra bình thường, 8 đội nhất bảng sẽ giành vé vào vòng loại thứ 3 - vòng loại cuối cùng tranh vé đến Qatar vào năm sau. Tuy nhiên, cách chọn 4 đội nhì đạt thành tích tốt nhất có chút thay đổi. Để đảm bảo tính công bằng với đội nhì của bảng H, kết quả của các đội nhì bảng với đội đứng thứ 5 sẽ bị hủy.

Theo quy định, FIFA sẽ xét thứ tự theo điểm số, hiệu số bàn thắng thua, tổng số bàn thắng ghi được, điểm fair-play (dựa theo số thẻ phạt) và phương án cuối cùng là bốc thăm để chọn đội đi tiếp.

Với bảng G, nhì bảng là Malaysia đang có 9 điểm và thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ bị mất 6 điểm nếu đứng thứ 2 chung cuộc vì đã thắng Indonesia cả hai lượt trận đi và về.

{keywords}
Xếp hạng các đội nhì bảng sau khi Triều Tiên rút lui

Nếu ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 2 thì kết quả với đội cuối bảng cũng sẽ bị hủy bỏ. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo bất lợi nếu xét chỉ số với các đội đứng thứ 2 ở các bảng còn lại. 

Và khi xếp vị trí nhì bảng thì Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội không có nhiều quyền tự quyết. 
 
Sự thay đổi đó, buộc thầy Park phải tính toán thật kỹ cũng như nỗ lực hết mình để giành ngôi đầu bảng G . 

Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đặt mục tiêu ít nhất 6 điểm trong 3 trận đấu còn lại, để có được ngôi nhất bảng hoặc ít nhất lọt top 4 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đã có mặt tại UAE, nhà vô địch AFF Cup 2018 có màn tổng duyệt với Jordan vào ngày 31/5, trước khi bước vào chặng nước rút của vòng loại World Cup 2022.

Theo lịch, tuyển Việt Nam lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6), gặp chủ nhà UAE (15/6).

Video tuyển Việt Nam lên đường sang UAE:

Thiên Bình

Việt Nam vững vàng trước UAE, Thái Lan vỡ mộng World Cup

Việt Nam vững vàng trước UAE, Thái Lan vỡ mộng World Cup

Với việc tuyển Việt Nam và UAE cùng giành chiến thắng ở loạt trận đêm 7/6 khiến Thái Lan, Malaysia coi như hết cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á.

BXH FIFA tháng 5/2021: Việt Nam tiếp tục cho Thái Lan 'ngửi khói'

BXH FIFA tháng 5/2021: Việt Nam tiếp tục cho Thái Lan 'ngửi khói'

Theo bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia tháng 5/2021 vừa được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố, ĐT Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ 92, đứng trên Thái Lan 14 bậc.

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022

VietNamNet cung cấp lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.