Vào lúc 19h tối nay (16/11), tuyển Việt Nam bước vào lượt về bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, trong trận tái đấu Saudi Arabia ở Mỹ Đình.

Đây là trận đấu tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ. Dù vậy, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là giành điểm số đầu tiên ở sân chơi vòng loại cuối World Cup 2022.

Đánh giá về cuộc đọ sức này, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: "Trên lý thuyết rõ ràng ai cũng thấy Saudi Arabia mạnh hơn nhiều so với tuyển Việt Nam. Đội bóng này giữ thành tích bất bại và đang quyết tâm hướng tới tấm vé dự VCK World Cup 2022.

{keywords}
Hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam cần chơi chắc chắn

Tuy nhiên, đây lại là vấn đề của Saudi Arabia, khi họ sẽ nôn nóng, vội vàng tràn lên để tấn công tìm kiếm bàn thắng. Tuyển Việt Nam đá lối chơi sở trường phòng ngự phản công, rình rập cơ hội.

Tôi tin là sau 5 trận vừa qua, dù chúng ta chưa có điểm nhưng HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đã rút ra nhiều bài học. Tuyển Việt Nam chơi tốt dần lên. Họ biết phải làm gì để có thể khắc chế được lối chơi của Saudi Arabia".

Cựu thuyền trưởng SLNA nhấn mạnh tới vai trò quan trọng của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam: "Cá nhân tôi đánh giá tuyển Việt Nam đã tổ chức phòng ngự rất tốt ở trận gặp Nhật Bản. Trận đó Nhật Bản thắng nhưng không hề dễ dàng. Trước một đối thủ mạnh hàng đầu châu lục mà tuyển Việt Nam chỉ để thủng một bàn là thành công rồi.

Còn đá với Saudi Arabia có thể sẽ dễ hơn. Chúng ta vốn thường chơi tốt trước các đội bóng Tây Á. Lần này thầy trò HLV Park Hang Seo lại được đá trên sân nhà, chưa kể chúng ta vừa lần đầu tiên được hưởng lợi từ VAR ở trận gặp Nhật Bản, nên các cầu thủ sẽ rất tự tin".

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ có sự thay đổi so với trận gặp Nhật Bản

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng hàng thủ tuyển Việt Nam không cần thiết phải có những thay đổi bởi cần sự ổn định. Bộ ba trung vệ vẫn là Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, trong khi hai cánh là Văn Thanh và Hồng Duy. Tùy vào tình hình trên sân, ông Park có thể làm mới hai cánh bằng Tấn Tài hoặc Xuân Mạnh.

Nhưng trên hàng công là nơi mà HLV Thành Vinh muốn tuyển Việt Nam có sự thay đổi về nhân sự và cách chơi. Tuyển Việt Nam cần mạnh dạn hơn nữa bởi cũng đã thua 5 trận, nếu co cụm quá sẽ khó có thể giành điểm.

"Saudi khác Nhật Bản nên lối chơi cũng phải biến hóa theo. HLV Park Hang Seo phải có quan điểm chiến thuật tốt để phục vụ cho trận đấu. Tôi nghĩ là ông Park cần có một số thay đổi về cách dùng người trên hàng công, theo hướng chơi mạnh dạn hơn.

Nếu hàng thủ tiếp tục chơi chắc chắn, trong khi hàng công đá tự tin như hiệp 1 ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành 1 điểm trước Saudi Arabia", HLV Thành Vinh chốt lại.

Video Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

Huy Phong

Việt Nam đấu Saudi Arabia: Không lùi bước

Việt Nam đấu Saudi Arabia: Không lùi bước

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam chiến đấu tới cùng để có điểm trước bất cứ đối thủ nào, trong đó có Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng B.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park mưu gì để có điểm trước Saudi Arabia

Tuyển Việt Nam: Thầy Park mưu gì để có điểm trước Saudi Arabia

HLV Park Hang Seo có thể sẽ thay đổi lớn cho tuyển Việt Nam nhằm hướng đến kết quả tốt nhất trước Saudi Arabia lúc 19h ngày 16/11 tại Mỹ Đình.

Link xem Việt Nam vs Saudi Arabia: Chờ cơn 'địa chấn' tại Mỹ Đình

Link xem Việt Nam vs Saudi Arabia: Chờ cơn 'địa chấn' tại Mỹ Đình

Cập nhật link xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia, thuộc lượt trận thứ 6 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.