1. Sau tấm HCV SEA Games 31 và VCK U23 châu Á ở Thái Lan, ngay lập tức HLV Park Hang Seo và VFF đã ngồi lại tính toán thành lập đội U23 Việt Nam mới nhằm phục vụ cho tương lai.

Cụ thể ở bản hợp đồng thứ 2 mà VFF cùng HLV Park Hang Seo đồng thuận ký tới tháng 1/2022 mục tiêu dành cho U23 Việt Nam ở các giải đấu diễn ra sau này gần như “nặng” ngang ngửa so với tuyển Việt Nam.

Nói rõ hơn nữa, sau VCK U23 châu Á 2020 thất bại nặng nề VFF đã tạo điều kiện cho HLV Park Hang Seo tập trung U23 Việt Nam sớm nhất có thể nhằm đảm bảo mục tiêu giữ tấm HCV SEA Games 32 trên sân nhà vào cuối năm 2021.

{keywords}
U23 Việt Nam có quá nhiều vấn đề

Tuy nhiên, như đã biết kế hoạch mà HLV Park Hang Seo dành cho U23 Việt Nam không đi đúng thời hạn, bởi SEA Games 32 được dời sang năm 2022 vì dịch bệnh.

2. Dù SEA Games không diễn ra đúng kế hoạch, nhưng U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo cũng chẳng thong thả khi vẫn phải thi đấu vòng loại U23 châu Á, sau đó bước vào SEA Games 32 sẽ diễn ra vào năm tới.

Điều đó có nghĩa vào thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam ít nhất đã phải “hòm hòm” về về lực lượng, lối chơi... nhằm tranh vé đến Uzbekistan tham dự VCK U23 châu Á 2022.

Nhưng, những gì đang diễn ra ở vòng loại châu Á 2022 có vẻ như U23 Việt Nam chưa thật ổn cả về chuyên môn, kinh nghiệm... nên thực sự đáng lo cho HLV Park Hang Seo trong bối cảnh khá nhiều việc phải cáng đáng ở thời gian tới đây.

Cần nhắc lại rằng, ngoài U23 Việt Nam với những mục tiêu như lấy vé tham dự VCK U23 châu Á còn là SEA Games vào cuối năm tới thì bên cạnh đó ông thầy người Hàn Quốc vẫn phải cùng tuyển Việt Nam đá AFF Cup, vòng loại World Cup 2022...

3. Chẳng lo riêng cho HLV Park Hang Seo, người hâm mộ, giới chuyên môn còn phải dành điều tương tự cho bóng đá Việt Nam bởi dường như phương án “một nách hai con” không còn phù hợp trong bối cảnh hiện tại.

{keywords}
để lo cho HLV Park Hang Seo và BĐVN

Như từng đề cập, việc các giải đấu được tổ chức liên tục với quãng thời gian cách nhau quá gần đang vắt kiệt sức HLV Park Hang Seo khi liên tục phải chạy qua, chạy lại giữa U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam.

Trước đây, việc HLV Park Hang Seo “ôm” cả hai đội là không thành vấn đề vì thong thả thời gian, và quan trọng nhất vẫn ở chỗ lực lượng còn tốt, ít phải chỉnh sửa về chuyên môn.

Nhưng bây giờ thì khác, tuyển Việt Nam cần làm mới, trong khi U23 Việt Nam vẫn phải sửa từng li, từng tí thì quả thực chẳng dễ để thuyền trưởng người Hàn Quốc có thể đảm bảo sự minh mẫn, mang đến những ý tưởng mới cho đội nhà trong điều kiện vừa “xay lúa, vừa bế em” như đang thấy.

Nhìn khó khăn hiện tại, xem ra phải tính khác đi HLV Park Hang Seo và VFF...

Xuân Mơ

U23 Việt Nam: Đâu rồi, 'phép thuật' của thầy Park?

U23 Việt Nam: Đâu rồi, 'phép thuật' của thầy Park?

U23 Việt Nam rất vất vả mới thắng được U23 Đài Loan (Trung Quốc) với tỉ số tối thiểu ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á khiến phải lo lắng cho HLV Park Hang Seo.

Bảng xếp hạng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022

Bảng xếp hạng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022

Bảng xếp hạng vòng loại U23 châu Á 2022 - Cập nhật bảng xếp hạng U23 VieetjNam tại vòng loại U23 châu Á 2022 liên tục và chính xác.