"Tôi không rõ mình hài lòng bao nhiêu phần trăm về màn thể hiện của tuyển Việt Nam những trận đấu vừa qua, nhưng cũng có bàn với các trợ lý về vấn đề này.

Hiện nay các đối thủ của tuyển Việt Nam thường chơi phòng ngự số đông. Điều này khiến tỷ lệ sở hữu bóng của chúng tôi nhiều hơn.

Lào đá phòng ngự số đông nên tuyển Việt Nam chỉ thắng được 2-0. Trận gặp Indonesia cũng như vậy. Ở trận đấu này tuyển Việt Nam dứt điểm đến 21 quả và chỉ có 1 lần sút trúng đích.

Việc kiểm soát bóng nhiều hơn cũng là điều mới với chúng tôi. Toàn đội cũng đã bàn bạc để tìm ra những giải pháp cho tình hình mới này", HLV Park Hang Seo nói trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam- Campuchia.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cho rằng các đội bóng có xu hướng chơi phòng ngự trước tuyển Việt Nam

Đánh giá về Campuchia, thầy Park nói: "Campuchia thắng 1, thua 2. Sau trận thắng Lào vừa rồi thì tinh thần họ đang lên. Đội bóng này có tính nhất quán cao, luôn thi đấu với triết lý riêng của mình.

Campuchia có đặc điểm là phản công rất nhanh với những đường chuyền chính xác của hàng hậu vệ. Chúng tôi cũng chưa biết ngày mai đội tuyển Campuchia thi đấu như thế nào, nhưng chắc chắn rằng tuyển Việt Nam chơi tổng lực".

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Campuchia, nhiều ý kiến cho rằng tuyển Việt Nam có nhiều sự thay đổi về nhân sự. HLV Park Hang Seo cho biết: "Chúng tôi dự tính cho một số cầu thủ bị chấn thương và cạn kiệt thể lực trong thời gian qua được nghỉ. Nhưng hiện tại tôi chưa quyết định điều gì cả".

{keywords}
HLV Park Hang Seo thừa nhận các đối thủ thường chơi phòng ngự trước tuyển Việt Nam

HLV Park khẳng định mục tiêu của tuyển Việt Nam trước mắt là thắng Campuchia để vào bán kết AFF Cup 2020, còn đối thủ tiếp theo tính sau.

"Tôi nghĩ rằng mình chưa thể nói được gì. Nói thật là chúng ta cũng chưa quyết định được có vào được vòng trong hay không. Tùy theo kết quả của bảng B và bảng A, tuyển Việt Nam vào bán kết gặp đối thủ nào thì chơi với đối thủ đó. Giờ chúng tôi chỉ có thể tập trung cho trận đấu với Campuchia", ông Park nhấn mạnh.

Trong khi đó, Hồ Tấn Tài thể hiện quyết tâm: “Mục tiêu của toàn đội là giành chiến thắng để vào bán kết với ngôi nhất bảng. Tôi đánh giá Campuchia là đội bóng có khả năng triển khai bóng tốt từ phần sân nhà. Họ có những cá nhân giỏi, chơi phản công nhanh.

Campuchia trận nào cũng ghi bàn. Đó là thành công của họ. Vì thế, tuyển Việt Nam phải thận trọng để không bị thủng lưới.

Chúng tôi chuẩn bị như các trận đấu trước. Toàn đội tích cực tập luyện, áp dụng tốt kỹ-chiến thuật của ban huấn luyện, tôn trọng tất cả các đội, trong đó có Campuchia".

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Song Ngư

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đánh thức hàng công bằng cách nào?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đánh thức hàng công bằng cách nào?

Tuyển Việt Nam không tệ, nhưng các phương án tấn công và hiệu suất của các tiền đạo lại rất thấp buộc HLV Park Hang Seo phải xử lý, nhưng sẽ bằng nào?

HLV Park lệnh tuyển Việt Nam 'thắng gọn' Campuchia

HLV Park lệnh tuyển Việt Nam 'thắng gọn' Campuchia

HLV Park Hang Seo dành phần lớn thời gian cho các cầu thủ luyện dứt điểm, sẵn sàng 'thắng gọn' Campuchia ở trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2020.

HLV Thái Lan hết lời khen tuyển Việt Nam trước bán kết

HLV Thái Lan hết lời khen tuyển Việt Nam trước bán kết

HLV Alexandre Polking hết lời khen ngợi sức mạnh của tuyển Việt Nam nhưng khẳng định Thái Lan không ngại đối thủ nào ở bán kết.