Trang chủ FIFA đăng tải bài phỏng vấn trung vệ Quế Ngọc Hải với nội dung xung quanh chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mà tuyển Việt Nam lần đầu tham dự.

"Tuyển Việt Nam luôn bị loại sớm trong 2 thập kỷ qua, nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo các chiến binh sao vàng đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác", FIFA viết.

{keywords}
Quế Ngọc Hải có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam

FIFA trích lời của Quế Ngọc Hải: "Chúng tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là lịch sử với bóng đá Việt Nam.

Ở một khía cạnh nào đó, chúng tôi đã hiện thực hóa giấc mơ vươn tới đẳng cấp này, nơi có thể so tài với những đội mạnh nhất châu Á. Người hâm mộ Việt Nam tự hào về điều đó. Tôi hy vọng cả đội tiếp tục chơi với phong độ tốt nhất trong các trận đấu sắp tới. Chúng tôi thi đấu vì hạnh phúc và niềm tự hào của người hâm mộ".

Nói về trận mở màn gặp Saudi Arabia, thủ quân tuyển Việt Nam nói: "Đối thủ của chúng tôi rất mạnh. Tuyển Việt Nam từng thua họ trong 2 lần gặp nhau trước đây. Đây là trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất".

{keywords}
Quế Ngọc Hải đóng góp 2 bàn thắng cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Trong bài viết, FIFA nhắc 2 bàn thắng của Quế Ngọc Hải ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, trong đó có bàn ấn định chiến thắng 2-1 trên chấm 11m ở trận gặp Malaysia.

"Tôi thừa nhận mình gặp rất nhiều áp lực khi bước lên thực hiện quả penalty. Tôi đã rất vui không phải vì mình ghi được bàn, mà là tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng", Quế Ngọc Hải nói.

"Ngay từ khi còn chưa bốc thăm chúng tôi đã xác định vòng đấu này rất khó khăn. Nhưng tuyển Việt Nam không còn lựa chọn nào khác là phải cố gắng.

World Cup là sự kiện lớn nhất thế giới, nơi mà cầu thủ nào cũng mơ ước được tham dự ít nhất một lần trong đời. Người hâm mộ đang rất mong tuyển Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup một ngày không xa. Đó chắc chắn là một ngày giấc mơ trở thành hiện thực với chúng tôi".

Hâm mộ Sergio Ramos
“Sergio Ramos là thần tượng của tôi. Anh ấy chơi cùng vị trí với tôi. Ramos là một siêu sao hàng đầu cùng với khả năng lãnh đạo hàng thủ, kỹ thuật phòng ngự, di chuyển và đọc tình huống. Ramos là nguồn cảm hứng cho tôi", Quế Ngọc Hải nói về thần tượng của mình.

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Đại Nam 

FIFA bất ngờ xếp Tiến Linh "cùng mâm" với Messi, Ronaldo

FIFA bất ngờ xếp Tiến Linh "cùng mâm" với Messi, Ronaldo

Nguyễn Tiến Linh đại diện cho tuyển Việt Nam xuất hiện trên tấm poster đặc biệt của FIFA trước thềm vòng loại cuối World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đón tin vui trước ngày đấu Saudi Arabia

HLV Park Hang Seo đón tin vui trước ngày đấu Saudi Arabia

Các 'thương binh' ở tuyển Việt Nam đều hoàn toàn bình phục, đồng thời thầy trò Park Hang Seo thích nghi tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và chênh lệch múi giờ tại Saudi Arabia.

AFC đánh giá: 'Saudi Arabia không thể xem nhẹ tuyển Việt Nam'

AFC đánh giá: 'Saudi Arabia không thể xem nhẹ tuyển Việt Nam'

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao hành trình đến vòng loại cuối World Cup 2022 của tuyển Việt Nam, đồng thời cho rằng đoàn quân thầy Park có thể làm nên bất ngờ.