Thi thố đã xong...

Đến thời điểm hiện tại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam chưa thể đạt kết quả như mong muốn của người hâm mộ lẫn HLV Park Hang Seo khi thua trắng cả 5 trận đấu.

Ở chuỗi trận vừa qua của tuyển Việt Nam, khó có thể phủ nhận sân chơi và các đối thủ thực sự quá tầm đối với thầy trò HLV Park Hang Seo bất chấp những nỗ lực, quyết tâm là rất cao.

{keywords}
Chặng đường thi thố của tuyển Việt Nam đã qua

Nói một cách ví von, chặng đường vừa qua giống như một cuộc thi căng thẳng, khó khăn đối với tuyển Việt Nam. Vì thế thầy trò HLV Park Hang Seo như những sĩ tử thi hỏng với 5 trận đấu toàn thua.

Tất nhiên dù thi hỏng đi nữa, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không hẳn trắng tay khi nhận được nhiều bài học, kinh nghiệm quý giá ở chặng đường đầy nỗ lực, khó khăn vừa qua để trưởng thành hơn trong thời gian tới.

... giờ là lúc đi học

Không thể phủ nhận nỗ lực với mong muốn tạo dấu ấn của HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – sân chơi mà thuyền trưởng người Hàn Quốc xác định vô cùng khó khăn trước đó.

Tuy nhiên, sau 5 trận đấu vừa qua, dù nỗ lực đến đâu, tung đội hình được coi mạnh nhất thì kết quả cuối cùng vẫn không như ý muốn. Bởi vậy, HLV Park Hang Seo có lẽ phải tính đến phương án 2 cho đội bóng của mình nhằm hướng đến tương lai.

{keywords}
giờ là lúc HLV Park Hang Seo phải tính chuyện lâu dài

Bởi ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo phải chia ra 2 mục tiêu đi thi và đi học rồi thực hiện trong các giai đoạn khác nhau nhằm đảm bảo sự thành công cho đội nhà, thay vì “sống chết” với duy nhất chuyện khẳng định bản thân như đã thấy.

Thế nên, ở trận đấu tới với Saudi Arabia, thuyền trưởng người Hàn Quốc có lẽ nên tính chuyện cho các cầu thủ dự bị, trẻ ra sân nhằm học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm thêm thay vì “nhốt” tất cả giống như chặng đường vừa qua.

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo không thể thay toàn bộ đội hình xuất phát bằng những cái tên mới mà chỉ cần cài cắm một số vị trí với tính toán thử nghiệm, học hỏi là đủ.

Càng hợp lý để thuyền trưởng người Hàn Quốc thử nghiệm con người, cách chơi khi Saudi Arabia vẫn là một đối thủ không dễ dàng, thậm chí khó vượt qua giống Nhật Bản hay Australia.

Cần thiết hơn cho HLV Park Hang Seo làm điều này là bởi AFF Cup đang đến rất gần buộc phải giữ chân các trụ cột, đồng thời nhóm cầu thủ U23 Việt Nam nên được tạo cơ hội thử sức nhằm tích luỹ kinh nghiệm cho tương lai.

Trước một đối thủ mà cơ hội chiến thắng không quá cao, dốc hết vốn ra chơi rõ ràng không thật hợp lý. Hãy dành điều đó cho Trung Quốc, Oman thôi, thầy Park.

Mai Anh

Tuyển Saudi Arabia đổ bộ Hà Nội, mang 9 tấn hành lý

Tuyển Saudi Arabia đổ bộ Hà Nội, mang 9 tấn hành lý

Tuyển Saudi Arabia mang theo 25 cầu thủ và hơn 9 tấn thiết bị tập luyện, hành lý sang Việt Nam, chuẩn bị cho trận gặp thầy trò HLV Park Hang Seo lúc 19h ngày 16/11.

Tuyển Việt Nam thua nhẹ Nhật Bản: Một thất bại... ấm ức

Tuyển Việt Nam thua nhẹ Nhật Bản: Một thất bại... ấm ức

Thúc thủ trước Nhật Bản là bình thường, không đáng trách nhưng cách thua như nằm trong "kịch bản" đã gây ra nhiều ấm ức phía sau thất bại của thầy trò Park Hang Seo.

Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Saudi Arabia ở đâu?

Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Saudi Arabia ở đâu?

Cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Saudi Arabia, thuộc lượt trận thứ 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.