Khó khăn, áp lực...

Giúp tuyển Việt Nam giành tấm vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hẳn HLV Park Hang Seo đã lường trước được khó khăn mà mình sẽ phải đối mặt trong những tháng cuối năm.

Khó khăn đầu tiên mà thuyền trưởng người Hàn Quốc gặp phải chắc chắn không ngoài việc phải chơi tốt nhất có thể (chưa nói đến thành tích) ở 10 trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bắt đầu từ tháng 9 tới đây.

{keywords}
Những tháng tới tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt với nhiều áp lực, thách thức

Nhưng đây không phải thách thức lớn nhất của HLV Park Hang Seo, bởi việc ôm cả 2 đội tuyển Việt Nam lẫn U23 mới thực sự là điều “khó nhằn” khi hầu hết các giải đấu diễn ra cùng thời điểm như vòng loại World Cup hay vòng loại giải U23 châu Á.

Nếu như SEA Games dời sang thời gian khác vì lý do dịch bệnh, khó khăn cũng chỉ giảm đi một chút, bởi thực tế trong giai đoạn 3 tháng cuối năm chiến lược gia người Hàn Quốc còn phải ngóng cả V-League, AFC Cup hay AFC Champions League nhằm xây dựng kế hoạch cho tuyển Việt Nam.

Bởi nếu trở lại đúng kế hoạch ban đầu (dự kiến 11/7) V-League cũng vẫn phải đá dồn cho tới khi tuyển Việt Nam tập trung trở lại cho trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3 vào ngày 2/9.

Và nếu V-League không đá lại đúng kế hoạch, chắc chắn mọi chuyện thêm phức tạp với HLV Park Hang Seo trong việc kiểm tra phong độ, năng lực hay chọn điểm của các học trò chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Đấy là chưa kể, vào cuối năm tuyển Việt Nam sẽ đá AFF Cup mà mục tiêu đương nhiên vẫn phải bảo vệ chức vô địch khiến chặng đường tới đây của HLV Park Hang Seo thực sự gập ghềnh, khó khăn.

Ai sẽ là người tháo gỡ cho thầy Park

Để tháo gỡ khó khăn cho HLV Park Hang Seo cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho tuyển Việt Nam “chiến” ở 3 tháng cuối năm đương nhiên vai trò từ VFF, VPF trong việc điều chỉnh, sắp xếp lịch thi đấu sao cho phù hợp là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, điều mà HLV Park Hang Seo cần nhất lúc này để mọi khó khăn được tháo gỡ vẫn là sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng sau chấn thương cách đây ít tháng tại V-League.

{keywords}
nhưng nếu Đỗ Hùng Dũng kịp trở lại, mọi chuyện sẽ dễ thở hơn rất với HLV Park Hang Seo

Nghe có vẻ “sai sai” khi từ trước đến nay ông thầy người Hàn Quốc luôn đặt tập thể lên hàng đầu, nhưng với trường hợp Đỗ Hùng Dũng lại khác bởi tiền vệ Hà Nội FC kể từ khi được HLV Park Hang Seo trọng dụng không khác gì trái tim của tuyển Việt Nam.

Đỗ Hùng Dũng nếu kịp trở lại đá vòng loại thứ 3 World Cup như lời hứa với thầy Park chắc chắn sẽ giúp thuyền trưởng tuyển Việt Nam giảm đi ít nhất 50% áp lực, khó khăn trên phương diện chuyên môn.

Chắc chắn là như thế, bởi ở 5 trận đấu trước đó tuyển Việt Nam dù chưa ổn nhất cả về chuyên môn, phong độ nhưng có Hùng Dũng mọi thứ vẫn hoạt động trơn tru để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup của tuyển Việt Nam.

Tiền vệ con cưng của HLV Park Hang Seo trở lại đúng với phong độ đỉnh cao, mọi khó khăn thách thức với thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ vơi đi rất nhiều!

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Từ vết xe đổ Thái Lan và tính toán của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Từ vết xe đổ Thái Lan và tính toán của thầy Park

Tuyển Việt Nam tái lập thành tích của Thái Lan vào vòng loại cuối World Cup. Nhìn vết xe đổ của quốc gia đi trước, chắc chắn HLV Park Hang Seo phải toan tính rất nhiều.

Tuyển Việt Nam, cần gì để hiện thực hóa giấc mơ World Cup?

Tuyển Việt Nam, cần gì để hiện thực hóa giấc mơ World Cup?

Tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo đã lọt vào đến vòng sơ loại thứ 3 World Cup nhưng để biến giấc mơ thành hiện thực thì còn phải cần những gì.