Việc sớm đụng Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 có lẽ là kịch bản ít tính đến nhất đối với HLV Park Hang Seo. Dẫu vậy, khi ông trời sắp đặt, tuyển Việt Nam gặp đối thủ nào cũng phải chiến bởi mục tiêu duy nhất là bảo vệ ngôi vô địch.

Trước 2 trận bán kết, thầy trò HLV Park Hang Seo đang gặp những bất lợi nhất định so với đối thủ. Việc Quang Hải và các đồng đội có thời gian nghỉ ít hơn 1 ngày. Đặc biệt ở lượt trận cuối, trong khi Thái Lan chỉ dùng đội hình 2 đấu Singapore, tuyển Việt Nam vẫn chơi với lực lượng gần như mạnh nhất trong cuộc chạm trán Campuchia.

{keywords}
Tuyển Việt Nam mất nhiều sức lực trong trận gặp Campuchia

Như vậy, nhiều trụ cột của Thái Lan được nghỉ tới gần 1 tuần. Về mặt lý thuyết, đây là một lợi thế bởi dàn sao xứ Chùa vàng có thể trạng tốt nhất.

Tuy nhiên trên thực tế, việc thi đấu đều đặn lại giúp các cầu thủ duy trì được phong độ, sự hưng phấn. Thậm chí trường hợp của Tiến Linh "mở tài khoản" với cú đúp trong trận thắng Campuchia, giúp chân sút số 1 tuyển Việt Nam đánh thức bản năng "sát thủ".

Một bất lợi tiếp theo, dù không đáng lo ngại nhưng HLV Park Hang Seo cũng phải lưu tâm, đó là tuyển Việt Nam không được tập là quen SVĐ quốc gia Singapore, trong khi Thái Lan đã đá 4 trận tại đây.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tham quan SVĐ quốc gia Singapore để cảm nhận về không gian thi đấu

Thực tế tuyển Việt Nam có khá nhiều cầu thủ từng chơi trên SVĐ hiện đại này ở SEA Games 2015, có thể kể tới Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Công Phượng, Văn Toàn... Tuy nhiên, rõ ràng các cầu thủ cần phải thích nghi nhanh nhất với địa điểm thi đấu mới có không gian rộng lớn, nhiều CĐV và cả mặt sân, thời tiết...

Vấn đề khiến HLV Park lo nhất trước trận gặp Thái Lan lại không đến từ chuyên môn. Ông thầy người Hàn Quốc liên tục lên tiếng về chất lượng các bữa ăn tại khách sạn. Hiện tại các cầu thủ vẫn phải ăn theo cơm suất, không đảm bảo về lượng và chất.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẵn sàng quyết đấu Thái Lan

Đối mặt với nhiều khó khăn hơn đối thủ, nhưng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang luôn biết cách đứng lên từ nghịch cảnh. Những thử thách phía trước càng tạo thêm động lực để toàn đội chơi hết sức trong 2 trận bán kết với người Thái.

Hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong

Mano Polking: Từ thất bại V-League đến thay đổi Thái Lan

Mano Polking: Từ thất bại V-League đến thay đổi Thái Lan

Mano Polking từng thất bại tại V-League và giờ ông làm thay đổi Thái Lan, đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam: Đâu rồi, nhà Vua Đông Nam Á

Tuyển Việt Nam: Đâu rồi, nhà Vua Đông Nam Á

Tuyển Việt Nam vẫn là đương kim vô địch AFF Cup, nhưng vị thế của đội bóng số 1 thì đang bị lung lay dữ dội...

HLV Thái Lan không nghĩ gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup

HLV Thái Lan không nghĩ gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup

HLV Mano Polking thừa nhận ông và tuyển Thái Lan chuẩn bị kế hoạch đấu Indonesia ở bán kết, nhưng cuối cùng lại gặp Việt Nam.