Thở phào...

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tưởng chừng tuyển Việt Nam mất lợi thế sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi phải xử lý nhiều vấn đề mới được sự cho phép tổ chức, từ AFC.

Tuy nhiên, bằng nhiều nỗ lực và quan trọng nhất là sự đồng ý, ủng hộ từ Chính phủ rốt cuộc thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được đá các trận đấu trong khuôn khổ sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022 bắt đầu từ tháng 9 tới.

{keywords}
Được đá trên sân Mỹ Đình sẽ là điểm tựa lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Việc đảm bảo được quyền thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình rõ ràng giúp VFF lẫn HLV Park Hang Seo thở phào bởi tuyển Việt Nam vẫn có thể giữ nhiều được lợi thế như mặt cỏ quen thuộc, không phải di chuyển sang quốc gia thứ 3 thi đấu, đồng thời giảm được kha khá chi phí thuê sân...

Và nếu như tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, rất có thể thầy trò HLV Park Hang Seo cũng sẽ nhận được liều thuốc tinh thần là sự ủng hộ trực tiếp từ người hâm mộ cho 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022...

... và áp lực của thầy Park

Khá nhiều lợi thế khi tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà, nhưng bên cạnh đó thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đối mặt với không ít áp lực khi phải đá tại Mỹ Đình.

Và áp lực lớn nhất đối với chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn là câu chuyện về thành tích, bất chấp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tuyển Việt Nam thuộc diện “chiếu dưới” so với đa phần các đối thủ nằm chung bảng đấu.

{keywords}
nhưng đổi lại cũng là áp lực cho thuyền trưởng tuyển Việt Nam

Nếu phải đá sân trung lập thuyền trưởng người Hàn Quốc có lý do để hy vọng người hâm mộ cảm thông, nhưng việc thi đấu ở Mỹ Đình thì lại khác, bởi gần như tuyển Việt Nam vẫn giữ được những lợi thế cho riêng mình.

Tất nhiên, người hâm mộ cũng chẳng thiếu thực tế đến mức buộc thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Nhật Bản, Saudi Arabia hay Australia... ở Mỹ Đình nhưng đá thế nào, hoặc thua ra sao cho coi được cũng là áp lực dành cho thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Mà muốn đạt kết quả tốt, khả quan trước những “gương mặt thân quen” ở các VCK World Cup gần đây thì buộc HLV Park Hang Seo tính rất kỹ về nhân sự, có nghĩa phải mang ra đội hình mạnh nhất để mới mong hoàn thành chỉ tiêu.

Và khi đó, những tính toán dài hơi cho tuyển Việt Nam lẫn U23... trong việc tìm thêm nhân tố mới, hay đưa các cầu thủ trẻ học hỏi, cọ xát nhằm phục vụ cho hàng loạt giải đấu sau này xem chừng khó mà thành.

Khó khăn với những tính toán thế nào cho tuyển Việt Nam tốt nhất ở cả vòng loại World Cup 2022, AFF Cup... đã là rất lớn, giờ HLV Park Hang Seo còn phải đối mặt với cả áp lực thành tích nữa để thực sự lo lắng chứ không đùa.

Nhưng cứ tạm vui vì tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình đi đã, còn những khó khăn, âu lo cứ... từ từ rồi tính.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Thầy Park khó, phải tháo gỡ thế nào

Tuyển Việt Nam: Thầy Park khó, phải tháo gỡ thế nào

HLV Park Hang Seo đang gặp khó vì mục tiêu chồng mục tiêu cùng tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam liệu sẽ tháo gỡ thế nào?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn dễ thở, lại phải nhờ... bầu Đức

Tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn dễ thở, lại phải nhờ... bầu Đức

HAGL nếu vô địch sớm ở V-League, ngoài niềm vui cho bầu Đức còn gián tiếp giúp tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo thành công tại vòng loại World Cup 2022 tới.