Khó...

Tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam ở giai đoạn cuối năm 2021 tiếp tục rơi vào hoàn cảnh như trước đây, có nghĩa HLV Park Hang Seo “vừa xay lúa, vừa bế em” trong cùng một thời điểm.

Cụ thể hơn, cuối tháng 8 khi tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup thì thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng cho các cầu thủ U23 Việt Nam hội quân cho vòng loại U23 châu Á ít tháng sau đó.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ không dễ dàng khi U23 Việt Nam hay tuyển Việt Nam tập trung và thi đấu gần sát nhau trong năm 2021

HLV Park Hang Seo buộc phải tập trung U23 Việt Nam sớm, bởi ngoài chất lượng các cầu thủ không cao  thì việc tập chay tại CLB cũng cần thuyền trưởng người Hàn Quốc tháo gỡ với những đợt hội quân ngắn ngày nhằm duy trì phong độ cho các học trò.

Và chuyện “một nách 2 đội” tiếp tục kéo dài làm thuyền trưởng người Hàn Quốc thật khó có thể toàn tâm toàn ý cho riêng đội bóng nào, dù công việc này vốn khá quen thuộc trong suốt 3 năm qua.

... và phương án toàn mỹ nhất

Phải khẳng định, bên cạnh tài năng ra thì tới lúc này thuyền trưởng Hàn Quốc thực sự... “son”, khi gần như luôn nhận được nhiều lợi thế ở mọi giải đấu hay được tháo gỡ ở thời điểm khó khăn nhất.

Và lần này cũng vậy, SEA Games 31 chính thức được chuyển sang năm sau, đồng nghĩa U23 Việt Nam “hoãn” việc bảo vệ tấm HCV. Điều này giúp HLV Park Hang Seo thêm thong thả và dồn sức cho mục tiêu cao hơn với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
và để tháo gỡ, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ dùng các trợ lý của mình để thay thế, nắm tạm quyền ở U23 Việt Nam

Không chỉ giảm tải ở giai đoạn quan trọng, ngay cả việc U23 Việt Nam rơi vào một bảng đấu tương đối vừa phải tại vòng loại U23 châu Á cũng vô tình tháo gỡ tiếp cho HLV Park Hang Seo những khó khăn trước mắt.

Cụ thể hơn, với việc nằm ở bảng đấu dễ dàng U23 Việt Nam có lẽ không cần đến thuyền trưởng người Hàn Quốc cho các trận đấu vòng loại diễn ra tại Đài Loan vào cuối tháng 10 tới đây.

Công việc chỉ đạo U23 Việt Nam rất có thể sẽ được HLV Park Hang Seo, VFF thống nhất giao cho trợ lý đồng hương Kim Han Yoon, cùng các cộng sự khác thay vì phải thân chinh cầm quân.

Sở dĩ giải pháp này được coi chu toàn nhất là vì trong khoảng 2-3 năm qua, trợ lý Kim Han Yoon luôn được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao phó đội U23 Việt Nam ở mỗi lần tập trung để công việc gần như quá quen thuộc.

Tất nhiên, giáo án hay một số công việc quan trọng khác như lên danh sách, đội hình thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn là người quyết định chính như trước đây, nhưng để sâu sát... chắc chắn lần này nên để các trợ lý làm thay.

Phương án dùng trợ lý tạm quyền HLV trưởng tại U23 Việt Nam không chỉ giảm tải mà còn giúp cho ông thầy người Hàn Quốc có cơ hội dồn toàn bộ sức lực và trí lực với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cũng diễn ra trong cùng thời điểm.

Đây sẽ là giải pháp duy nhất để cả 2 đội tuyển của Việt Nam chơi tốt, hoàn thành mục tiêu ở thời gian tới, còn nếu HLV Park Hang Seo tiếp tục “ôm show” mọi thứ xem ra rất căng.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup: Thầy Park đi học hay đi thi

Tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup: Thầy Park đi học hay đi thi

Tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ít tháng nữa, nhưng giờ HLV Park Hang Seo đã phải tính cho đội nhà chuyện đi học hay… đi thi.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn dễ thở, lại phải nhờ... bầu Đức

Tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn dễ thở, lại phải nhờ... bầu Đức

HAGL nếu vô địch sớm ở V-League, ngoài niềm vui cho bầu Đức còn gián tiếp giúp tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo thành công tại vòng loại World Cup 2022 tới.

VFF sớm giữ HLV Park Hang Seo bằng điều đặc biệt

VFF sớm giữ HLV Park Hang Seo bằng điều đặc biệt

HLV Park Hang Seo ở lại với bóng đá Việt Nam đến hết năm 2023 một khi VFF thống nhất được với chiến lược gia người Hàn Quốc về mục tiêu, tham vọng trong thời gian tới.