Thông tin từ VFF cho hay, danh sách sơ bộ 48 cầu thủ của tuyển Việt Nam đã được VFF gửi tới HLV Park Hang Seo. Từ bản danh sách này, chiến lược gia người Hàn Quốc rút gọn còn hơn 30 cái tên để bước vào quá trình tập luyện, chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong bản danh sách sơ bộ, những cái tên quen thuộc như Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Linh... đều có tên. Ngoài ra, những gương mặt được triệu tập ở đợt tập trung trước như Trần Văn Kiên, Tô Văn Vũ, Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Minh Tùng, Phạm Xuân Mạnh, Cao Văn Triền... tiếp tục là phương án dự phòng của thầy Park.

{keywords}
HLV Park Hang Seo khả năng không có nhiều sự thay đổi về nhân sự

Đáng chú ý, thủ môn Đặng Văn Lâm được triệu tập trở lại trong đợt tập trung tới. Trước đó, do tiếp xúc với một ca F0 Covid-19 ở CLB Cerezo Osaka tại Nhật Bản, thủ thành Việt kiều lỡ hẹn với tuyển Việt Nam trong chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo giao cho trợ lý Nguyễn Thế Anh theo dõi, kiểm tra phong độ của Đặng Văn Lâm. Trong màu áo của Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm có 2 lần được bắt chính: trận Cerezo Osaka thắng 2-0 Gainare Tottori ở vòng 2 Cúp Hoàng Đế và lượt trận thứ 5 AFC Champions League 2021, khi đội bóng Nhật Bản thắng 5-0 trước Guangzhou FC.

{keywords}
Đặng Văn Lâm vẫn được thầy Park tin tưởng

Dù có tên trong danh sách triệu tập thì Đặng Văn Lâm cũng khó tập trung sớm vì Cerezo Osaka chỉ nhả quân vào đợt FIFA Days. Sự có mặt của Văn Lâm giúp khung thành tuyển Việt Nam có sự cạnh tranh thú vị, nhất là khi Bùi Tấn Trường chơi khá tốt trong 3 trận đấu tại UAE.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang ở quê nhà Hàn Quốc để lo việc gia đình. Thầy Park dự kiến trở lại Việt Nam vào cuối tháng 7, sau đó cùng VFF lên kế hoạch cho tuyển Việt Nam. Với việc V-League được đề xuất lùi sang đầu năm 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể hội quân vào khoảng giữa tháng 8, có 2 tuần chuẩn bị cho 2 trận trong tháng 9, gặp Saudi Arabia (2/9, sân khách) và Australia (7/9, sân nhà). 

VFF triển khai công nghệ VAR
Hiện VFF đang phối hợp khá sát với AFC trong công tác lắp đặt để chuẩn bị đưa vào vận hành hệ thống VAR tại sân Mỹ Đình. Theo tìm hiểu, sẽ có tới 33 camera ghi hình riêng biệt được lắp đặt chỉ để phục vụ cho VAR.
Trong số này sẽ có 8 camera siêu chậm (super slow motion) và 4 camera quay chậm cực đại (ultra slow motion). Còn lại là các camera bắt hình với tốc độ bình thường nhưng phải đảm bảo độ phân giải cao.

Video tuyển Việt Nam 2-3 UAE:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình

Tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình

Thầy trò HLV Park Hang Seo được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, nhưng công tác tổ chức trận đấu phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt phòng chống Covid-19.

HLV Park Hang Seo ở quê nhà, cuối tháng 7 mới trở lại Việt Nam

HLV Park Hang Seo ở quê nhà, cuối tháng 7 mới trở lại Việt Nam

Sau lễ tang của bố vợ, HLV Park Hang Seo trở về tỉnh Gyeongsang để thăm mẹ và gia đình. 

Đặng Văn Lâm đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Đặng Văn Lâm đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thủ thành Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở vòng loại trực tiếp AFC Champions League.