1. Có thể nói, việc tuyển Việt Nam góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mang đến cho người hâm mộ niềm vui cả sự kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo ở chặng đường tới đây.

Sự kỳ vọng đối với tuyển Việt Nam là đương nhiên, nhất là khi màn thể hiện của thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thực sự ấn tượng bậc nhất trong khu vực.

Và kỳ vọng đó không chỉ là chuyện chơi tốt trước các đội bóng mạnh nhất châu lục mà còn hướng đến kết quả khả quan. Cụ thể hơn, tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo phải có chiến thắng ở chặng đường sắp tới, đặc biệt trước Trung Quốc chẳng hạn.

2. Sau khi kết thúc vòng loại thứ 2, chắc chắn HLV Park Hang Seo đã có kế hoạch cho chặng đường kế tiếp với một số thay đổi về cách chơi của đội nhà trước những đối thủ mà ông thầy người Hàn Quốc từng khẳng định mạnh hơn nhiều so với tuyển Việt Nam.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều thách thức cùng tuyển Việt Nam tới đây

Thực tế những tính toán làm cách nào thay đổi cách chơi, tiếp cận trận đấu trước những đối thủ mạnh hơn cả về kinh nghiệm, đẳng cấp... chẳng phải tới đợt tập trung này mới bắt đầu mà ngay những trận đấu ở UAE trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 đã được triển khai một cách từ từ.

Tuy nhiên, sau phần lớn thời gian dài sử dụng một lối chơi quen thuộc để thay đổi rõ ràng không hề dễ dàng, chưa nói tới đây HLV Park Hang Seo cũng mất 2 tuần lễ cách ly sau khi trở lại Việt Nam từ Hàn Quốc chứ chẳng phải bắt tay vào việc ngay được.

3. Không chỉ áp lực về việc buộc phải thay đổi lối chơi để giành những kết quả khả quan, việc HLV Park Hang Seo gạt Công Phượng ra khỏi kế hoạch ở trận đấu đầu tiên cũng là một thách thức đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Nếu tuyển Việt Nam có được kết quả tốt, hay chơi ổn trước Saudi Arabia bằng những cái tên mới thay cho Công Phượng thì mọi chuyện sẽ khác, ngược lại phải đối mặt với những chỉ trích từ người hâm mộ, giới chuyên môn.

{keywords}
Trong đó có cả quyết định không dùng Công Phượng ở trận đầu tiên

Cần biết rằng, trong thành công 4 năm qua ở Việt Nam, dù thời điểm nào thì Công Phượng cũng luôn là niềm hy vọng đối với người hâm mộ. Cho nên khi HLV Park Hang Seo không dùng CP10 ở trận đầu tại vòng loại World Cup 2022 đang gặp nhiều chỉ trích, ngạc nhiên và rất ít sự thông cảm thấu hiểu.

Không Công Phượng, hàng công tuyển Việt Nam phải tốt hơn chứ khó kém đi, nên đây chắc chắn là một trong số thách thức đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc, ít nhất ở trận đấu đầu tiên vốn chẳng dễ dàng ở Trung Đông vào đầu tháng 9.

Quá nhiều thách thức với HLV Park Hang Seo, nhưng như mọi lần vẫn hy vọng thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ biết cách làm hài lòng những người khó tính nhất, kể cả khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hoàn toàn khác biệt so với các sân chơi trước đây.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Thầy Park có lo thiếu quân?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park có lo thiếu quân?

Tuyển Việt Nam sẽ mất không ít lợi thế khi V-League khó trở lại đúng kế hoạch. Liệu HLV Park Hang Seo có lo chuyện thiếu quân ở vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình: Niềm vui và áp lực của thầy Park

Tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình: Niềm vui và áp lực của thầy Park

Tuyển Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup 2022 ở sân Mỹ Đình khiến thầy Park vui, nhưng đó cũng là áp lực cho thuyền trưởng người Hàn Quốc...