Tinh nhuệ nhất...

Sau nửa tháng hội quân trở lại chuẩn bị cho 2 trận đấu kế tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thuyền trưởng người Hàn Quốc công bố danh sách ngay trước ngày tuyển Việt Nam lên đường đi UAE đấu Trung Quốc.

Đúng như dự đoán, HLV Park Hang Seo vẫn lựa chọn những cầu thủ giàu kinh nghiệm mà mình có trong tay bên cạnh chuyên môn tốt nhất sẵn sàng cho 2 trận gặp Trung Quốc và Oman.

{keywords}
HLV Park Hang Seo mang đội hình mạnh nhất để đấu Trung Quốc

Ngoại trừ Trọng Hoàng, Minh Vương, Văn Lâm vắng mặt vì chấn thương hay Văn Xuân, Việt Anh, Nguyên Mạnh, Công Phượng được bổ sung sau này, những cầu thủ còn lại phần lớn đều có mặt ở các trận đấu gần nhất gặp Saudi Arabia, Australia.

Việc HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất cho các trận đấu gặp Trung Quốc, Oman là hợp lý bởi tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội chiến thắng hoặc ít nhất tìm được điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

... nhưng vẫn cần thận trọng vì đâu?

Về lý thuyết những cầu thủ mà HLV Park Hang Seo mang sang UAE đấu Trung Quốc là tinh nhuệ nhất, nhưng thực tế thì lại chưa khi thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn còn phải đối mặt với khó khăn không mới: chấn thương.

Theo thông báo, và dựa trên tình hình tập luyện thi đấu thì 27 cầu thủ có tên ở danh sách cuối cùng đều rất ổn, những ca chấn thương của Đình Trọng, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng... bình phục hoàn toàn.

{keywords}
nhưng vẫn phải thận trọng với các ca chấn thương 

Thế nhưng HLV Park Hang Seo vẫn phải rất thận trọng đối với đôi chân của các học trò, đặc biệt là trường hợp của Đình Trọng nơi hàng phòng ngự.

Đây không phải lần đầu tiên trung vệ của đội bóng Thủ đô tập luyện và thi đấu bình thường trở lại trước mỗi giải hay trận đấu mà tuyển Việt Nam tham dự suốt 2 năm qua.

Từ VCK U23 châu Á, vòng sơ loại thứ 2 và 3 World Cup 2022 trung vệ trẻ nhưng dày dạn kinh nghiệm trận mạc này luôn được HLV Park Hang Seo tin dùng, sử dụng nhưng sau đó lại phải đối mặt với câu chuyện phục hồi chấn thương.

Lần này cũng thế, 2 ngày trước khi tuyển Việt Nam chốt danh sách và lên đường sang UAE, trung vệ được HLV Park Hang Seo vô cùng yêu thích này được đội ngũ y tế tuyên bố hoàn toàn bình phục và sẵn sàng đấu Trung Quốc vào ngày 7/10 tới.

Đây là tin vui đối với hàng thủ tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo, thế nhưng đổi lại người hâm mộ và giới chuyên môn cũng mong muốn thuyền trưởng người Hàn Quốc phải thật thận trọng đối với đôi chân của trung vệ đang khoác áo Hà Nội FC.

Mong muốn này không hề sai, bởi ai cũng thấy dù chuyên môn vẫn rất ổn nhưng đôi chân của Đình Trọng vẫn rất mong manh để nếu thuyền trưởng người Hàn Quốc mạo hiểm như trước đây rất dễ dẫn đến hậu quả khó lường.

Không chỉ trường hợp của Đình Trọng, Thành Chung, Tuấn Anh và đặc biệt Bùi Tiến Dũng thầy Park cũng cần thận trọng trong quyết định sử dụng ở trận đấu tới dù mục tiêu thắng Trung Quốc là rất cao.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Thừa mà thiếu, vì đâu

Tuyển Việt Nam: Thừa mà thiếu, vì đâu

HLV Park Hang Seo liên tục bổ sung nhân sự cho tuyển Việt Nam để đá vòng loại World Cup 2022, nhưng vì đâu vẫn thấy thiếu?

Tuyển Việt Nam: Hãy thực tế với AFF Cup, đừng để ngã đau

Tuyển Việt Nam: Hãy thực tế với AFF Cup, đừng để ngã đau

HLV Park Hang Seo dù muốn hay không vẫn phải cùng tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020. Liệu rằng đây là bước lùi hay mục tiêu thực tế?