Thiên thời, địa lợi...

Trước khi đá 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang được đánh giá có nhiều cơ hội nhất tại bảng G cho việc giành tấm vé chính thức đi tiếp.

Đánh giá này hoàn toàn có cơ sở, bởi ngoài việc đang bất bại và đứng đầu bảng đấu với 2 điểm nhiều hơn so với Malaysia, bên cạnh đó tuyển Việt Nam trình diễn được lối chơi khá thuyết phục trong 5 trận đã chơi.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để giành vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022

Mọi chuyện càng dễ thở hơn đối với tuyển Việt Nam khi FIFA, AFC đổi lịch cũng như thi đấu tập trung để đoàn quân của HLV Park Hang Seo được gặp các đối thủ từ dễ đến khó, trong bối cảnh thiếu hụt khá nhiều cái tên ở hàng phòng ngự.

Đây là lợi thế không nhỏ, bởi nếu theo lịch cũ tuyển Việt Nam đã phải quyết đấu sớm với Malaysia tại chảo lửa Bukit Jalil – một trận đấu khó lường trước đội chủ nhà.

Việc đổi lịch và thi đấu tập trung cũng tạo cơ hội để HLV Park Hang Seo xem giò và bắt bài những đối thủ còn lại khi cả Indonesia, Malaysia và UAE đồng loạt xuất trận vào tối nay (3/6), trong khi tuyển Việt Nam đến ngày 7/6 mới xuất trận.

Đấy là chưa kể, đất UAE dường như cũng là 'vận hên' với thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi 2 năm về trước từng có VCK châu Á ấn tượng, và chỉ dừng bước tại tứ kết khi thua tối thiểu á quân Nhật Bản.

... nhân có hoà?

Cho tới trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia, tấm vé giành quyền vào vòng sơ loại thứ 3 dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo đã hội cả thiên thời, địa lợi, và giờ chỉ chờ nhân hoà nữa là xong

Nhân hoà ở đây tất nhiên không nói câu chuyện nội bộ đoàn kết hay không, bởi tuyển Việt Nam dưới thời “bố” Park được coi như một gia đình dù tề tựu tân hay cựu binh ở những đợt tập trung cho các giải đấu suốt mấy năm qua.

{keywords}
giờ chỉ chờ các học trò của HLV Park Hang Seo đạt đỉnh phong độ nữa là xong

Thế nên câu chuyện “nhân hoà” ở đây không gì khác là vấn đề về phong độ, sự thích nghi của các cầu thủ với sơ đồ chiến thuật, mà HLV Park Hang Seo sử dụng cho tuyển Việt Nam, cũng như chơi thế thế nào ở các trận đấu tới.

Vấn đề này đương nhiên khó có thể trả lời chính xác, khi tới thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn rất “bí ẩn” bởi cả 3 trận đấu giao hữu vừa qua đều được ông Park bảo mật tuyệt đối.

Nhưng với kết quả ở các trận đấu gặp đàn em U22 Việt Nam đến Jordan rõ ràng người hâm mộ, giới chuyên môn có lý do để lo âu, đặc biệt trong cuộc đối đầu rất quan trọng với đội bóng Tây Á.

Lo âu không thừa, khi hàng thủ lẫn thủ môn dường như vẫn mắc những lỗi cơ bản, cùng lúc các cầu thủ tấn công có cảm giác chưa đạt độ hưng phấn cao nhất trong sơ đồ thi đấu mà HLV Park Hang Seo yêu cầu. 

Những lo âu này đến trước khi ra sân chính thức vẫn là khá mông lung, chỉ hy vọng mọi thứ sẽ ổn để tuyển Việt Nam ghi tên vào lịch sử tại vòng loại World Cup 2022.

Mai Anh

Thầy Park và trợ lý do thám UAE, Malaysia

Thầy Park và trợ lý do thám UAE, Malaysia

HLV Park Hang Seo cùng các thành viên ban huấn luyện tuyển Việt Nam bí mật theo dõi các đối thủ ở bảng G thi đấu trong ngày 3/6.

CĐV Việt Nam được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo

CĐV Việt Nam được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo

CĐV Việt Nam được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam không sợ lộ bài, vì đâu thầy Park tự tin đến thế?

Tuyển Việt Nam không sợ lộ bài, vì đâu thầy Park tự tin đến thế?

HLV Park Hang Seo khẳng định có nhiều kịch bản để giúp tuyển Việt Nam chiến thắng ở vòng loại World Cup 2022. Vậy đâu là cơ sở để ông Park tự tin đến thế?