Phải sửa

Chỉ với hơn 1 tuần tập trung trở lại chuẩn bị cho 2 trận đấu òng loại World Cup 2022 rõ ràng quá ít thời gian cho HLV Park Hang Seo cải tổ lối chơi lẫn hệ thống chiến thuật của tuyển Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa chuyến làm khách tại Australia, thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn sử dụng sơ đồ 5-4-1 hoặc 5-3-2, nói nôm na dùng 3 trung vệ kèm theo 2 cầu thủ chạy cánh.

{keywords}
Đôi cánh của tuyển Việt Nam với Hồng Duy hay Văn Thanh

Ở các vị trí trung vệ, việc mất Quế Ngọc Hải vì thẻ phạt là đáng lo, nhưng sự trở lại của Đình Trọng và đặc biệt “phát hiện mới” Thành Chung, hoặc có mặt Hữu Tuấn... đủ giúp HLV Park Hang Seo yên tâm. Bởi vậy, vấn đề còn lại nằm ở đôi cánh.

Các trận đấu tại AFF Cup 2020 hoặc trước đó, dù không hẳn là tệ nhưng màn thể hiện của đôi cánh ở tuyển Việt Nam đang khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc rất nhớ Trọng Hoàng, Văn Hậu khi sự hiệu quả tương đối thấp.

Chính bởi vậy, điều mà HLV Park Hang Seo ưu tiên ở trận gặp Australia có lẽ cần phải sửa cho đôi cánh hoạt động ổn hơn, nhằm hướng đến một kết quả khả quan tại vòng loại World Cup 2022

và cần thử

Những gì Văn Thanh hay Hồng Duy thể hiện trong chặng đường vừa qua không hẳn quá tệ, nhưng để đạt yêu cầu hoặc ít nhất tạo ra sự đột biến cao nhất thì chưa. Do đó khả năng cực cao là thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải thử với người khác.

Cần phải thử khi tuyển Việt Nam vào lúc này đang tương đối dư giả, hoặc ít nhất không bí về con người cho 2 biên như trước đây. Và thực tế, HLV Park Hang Seo đã từng thử ở AFF Cup 2020 với Hồ Tấn Tài.

{keywords}
đang cần thầy Park phải căn chỉnh, thử nghiệm

Màn thể hiện của cầu thủ người Bình Định rõ ràng để khoả lấp nỗi nhớ đàn anh Trọng Hoàng của HLV Park Hang Seo chưa làm yên tâm tuyệt đối, nhưng so với Văn Thanh thì lại khá ổn, hay chí ít cho thấy sự tươi mới hơn.

Trong khi đó biên trái vào lúc này cũng có vài cái tên nên được thuyền trưởng người Hàn Quốc thử nghiệm và đáng chú ý nhất là Lê Văn Xuân, một cầu thủ cũng trưởng thành từ Hà Nội FC như Đoàn Văn Hậu.

Cầu thủ chạy cánh vốn thuộc quân số U23 Việt Nam này chưa có nhiều cơ hội ra sân vì ít tuổi đời, kinh nghiệm... nhưng nếu được trao gửi niềm tin có thể sẽ khá. Hoặc chí ít cũng học hỏi thêm nhiều điều nhằm phục vụ cho SEA Games sắp tới.

Trong một trận đấu được coi “nháp” cho cuộc đối đầu với Trung Quốc, hay hướng đến tương lai thì sẽ rất tiếc nếu HLV Park Hang Seo không sửa và thay đổi cho đôi cánh của tuyển Việt Nam - vốn từng rất thành công dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui ngày 'xông đất' Australia

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui ngày 'xông đất' Australia

Tuyển Việt Nam có sự khởi đầu suôn sẻ trong chuyến làm khách tại Australia, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhân sự tuyển Việt Nam đấu Australia: Giờ là lúc ủng hộ ông Park

Nhân sự tuyển Việt Nam đấu Australia: Giờ là lúc ủng hộ ông Park

HLV Park Hang Seo vẫn vấp phải những chỉ trích về nhân sự tuyển Việt Nam dự trận đấu gặp Australia, nhưng nhìn dông dài lại thì cũng... h