Mục tiêu bất thành

Dù xác định không thể cạnh tranh tấm vé với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia... nhưng rõ ràng tuyển Việt Nam vẫn có những mục tiêu khá cụ thể tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo đặt ra mục tiêu các trận đấu với những đối thủ mạnh của châu lục phần nào đó giúp tuyển Việt Nam nâng chất, đồng thời sân chơi lớn này cũng là nơi để đội nhà hoàn thiện về chiến thuật.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không hoàn thành mục tiêu ở các trận đấu vừa qua

Không chỉ thế, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng muốn nhân cơ hội tuyển Việt Nam có thêm những trận đấu bổ ích nhằm tìm kiếm thêm nhân tố cho đội nhà. Nhưng quan trọng nhất vẫn là có điểm trước Oman và đặc biệt trước Trung Quốc trong các trận đấu diễn ra ở lượt trận 3 và 4.

Thế nhưng đến lúc này khi thất bại trước Oman với sự tranh cãi về VAR những mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo dường như đã bất thành khi trắng tay cả 4 trận, cũng như chưa thể tìm ra được nhân tố quá mới cho tuyển Việt Nam...

... giờ là dồn sức cho AFF Cup

Không có được kết quả tốt như sự kỳ vọng, đồng thời ít nhân tố mới xuất hiện, trưởng thành... là những gì nhìn thấy. Tuy nhiên nói thế không có nghĩa tuyển Việt Nam trắng tay hoàn toàn trong 4 trận đã qua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Chắc chắn rất nhiều bài học được rút ra sau 4 trận đấu trước Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc hay Oman. Tất cả những trận đấu này tuyển Việt Nam đều chơi khá tự tin, cũng có thời điểm đá rất sáng để coi như an ủi cho những kỳ vọng bất thành của HLV Park Hang Seo.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có lẽ phải tính kế cho đội nhà ở AFF Cup 2020 mà thôi

Về lý thuyết, tuyển Việt Nam vẫn còn 6 trận đấu nữa để hoàn thành những mục tiêu tại vòng loại World Cup 2022 như điểm số chẳng hạn, Nhưng đó là câu chuyện thì tương lai, bởi trước mắt xem ra thuyền trưởng người Hàn Quốc nên nghĩ đến AFF Cup 2020 là vừa.

Bởi dù phía trước vào tháng 11 tuyển Việt Nam còn 2 trận với Nhật Bản, Saudi Arabia tại Mỹ Đình thì xem chừng thuyền trưởng Hàn Quốc vẫn đặt nặng và tính xa với AFF Cup hơn, thay vì dốc toàn lực cho sân chơi có vẻ quá tầm với đội nhà.

Cần tính sớm hòng lên kế hoạch sử dụng nhân sự cho đội nhà, bởi thực tế chỉ sau nửa tháng khi các trận đấu tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra tuyển Việt Nam đã phải sang Singapore bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Thời gian là tương đối sát, vì vậy thuyền trưởng người Hàn Quốc không nên quá mạo hiểm đối với những trụ cột từ hàng thủ là Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải lên dần phía trên là Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức hay Tiến Linh...

Sẽ rất khó cho HLV Park Hang Seo nếu các trụ cột dính chấn thương hay không đảm bảo thể lực cho AFF Cup. Tuyển Việt Nam đã mất quá nhiều từ Hùng Dũng, Văn Hậu, rthậm chí Đình Trọng, Minh Vương vì lý do tương tự nên giờ vắng thêm ai đó nữa sẽ vỡ kế hoạch ở giải đấu khu vực.

Tính cho AFF Cup để tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, sau đó trở lại cùng vòng loại World Cup 2022 vào năm sau là điều cần làm, HLV Park Hang Seo.

Mai Anh

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 - Cập nhật lịch thi bóng đá của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, nhanh, đầy đủ và chính xác.

Báo Hàn đặt dấu hỏi cho thầy Park và tuyển Việt Nam

Báo Hàn đặt dấu hỏi cho thầy Park và tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam chịu trận thua thứ 4 liên tiếp sau thất bại 1-3 trước Oman. Truyền thông xứ Kim chi chỉ ra vấn đề đáng lo ngại của đội bóng HLV Park Hang Seo…