Tin vui...

Dù kết quả không mấy khả quan, nhưng sau các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong tháng 10, trở về nước thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đón một số tin khá khả quan.

Cụ thể hàng loạt ca chấn thương trong thời gian vừa qua như Tuấn Anh, Minh Vương đang trên đường hồi phục tốt, hoàn toàn có thể ra sân trong các trận đấu của đội nhà gặp Nhật Bản, Saudi Arabia vào tháng 11 tới.

{keywords}
Minh Vương...

Sự trở lại này rõ ràng mang đến cho thuyền trưởng người Hàn Quốc rất nhiều niềm vui khi trong bối cảnh tuyển Việt Nam vừa nhận hàng loạt thất bại vì lý do thiếu vắng những quân bài chủ lực.

Không chỉ vui khi các trò cưng trở lại, rõ ràng việc Tuấn Anh hay Minh Vương có thể ra sân ở các trận tới cũng mang đến cho HLV Park Hang Seo thêm phương án nhằm tìm kiếm điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
hay Tuấn Anh trở lại

... nhưng cần thận trọng

Dù sự trở lại từ Tuấn Anh và đặc biệt “quân bài tẩy” Minh Vương mang đến cho tuyển Việt Nam hy vọng mới tại vòng loại World Cup 2022, nhưng với nhiều người cũng mong thuyền trưởng người Hàn Quốc phải thật thận trọng với chính những cái tên vừa báo tin vui ấy.

Mong muốn này không thừa, bởi cứ nhìn danh sách chấn thương của tuyển Việt Nam ngày càng dài trong thời gian qua rõ ràng đang là mối nguy cơ cực lớn đối với hàng loạt mục tiêu mà HLV Park Hang Seo hướng đến.

{keywords}
vẫn buộc HLV Park Hang Seo phải thận trọng 

Một ví dụ với trường hợp của Tuấn Anh, tiền vệ đang khoác áo HAGL thực sự đang là cái tên quá mạo hiểm để thuyền trưởng người Hàn Quốc sử dụng, bất luận rất quan trọng trong những tính toán ở tuyển Việt Nam.

Dù cẩn thận và chỉ được HLV Park Hang Seo sử dụng một cách vô cùng hạn chế trong hàng loạt trận đấu trước đó nhằm tránh những rủi ro không đáng có, nhưng rốt cuộc Tuấn Anh cũng phải vắng mặt trong trận đấu gặp Oman vì chấn thương.

Trường hợp Tuấn Anh là cá biệt, nhưng thực tế vào lúc này ở tuyển Việt Nam gần như ai cũng có thể đẩy thuyền trưởng người Hàn Quốc vào thế khó bởi phía trước lịch thi đấu không phải dễ thở.

Vậy nên, giờ ngoài mục tiêu phải thận trọng cho đôi chân các học trò HLV Park Hang Seo buộc phải tính xa và chọn lựa phương án sử dụng nhân sự một cách hài hoà dể đảm bảo cho chặng đường sắp tới ổn nhất.

Cụ thể ở lần tập trung, và các trận đấu tới thuyền trưởng tuyển Việt Nam có lẽ vẫn phải cất Tuấn Anh, cũng như giữ gìn cho Minh Vương hay nhóm cầu thủ trụ cột của mình, bởi dù sao AFF Cup vẫn là quan trọng hơn cả.

Xuân Mơ

VFF 'lắc đầu' sân Lạch Tray, tuyển Việt Nam vẫn đá ở Mỹ Đình

VFF 'lắc đầu' sân Lạch Tray, tuyển Việt Nam vẫn đá ở Mỹ Đình

VFF giữ nguyên kế hoạch tổ chức các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình, dù CLB Hải Phòng quyết tâm đăng cai.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính đường bảo vệ AFF Cup thôi...

Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính đường bảo vệ AFF Cup thôi...

Tuyển Việt Nam không hoàn thành kế hoạch đặt ra ở 4 trận đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022, và giờ ông Park buộc phải quay về với AFF Cup...