Trận đấu tập giữa U23 Việt Nam và CLB Viettel diễn ra chiều 4/6 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu tập với Viettel là cơ hội để HLV Kim Han-yoon thử nghiệm đội hình trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận giao hữu gặp U23 Myanmar sắp tới.

Thay vì thi đấu 2 hiệp, U23 Việt Nam và Viettl chơi trong 3 hiệp một hiệp 3 phút, nghỉ giải lao giữa mỗi hiệp là 10 phút.

{keywords}
U23 Việt Nam hòa tẻ nhạt với Viettel

U23 Việt Nam khởi đầu trận đấu chậm chạp và hàng thủ trong tay HLV Kim Han-yoon gặp rất nhiều khó khăn trước cặp đôi ngoại binh trên hàng công bên phía Viettel. Tiền vệ Việt kiều Martin Lò trong lần đầu tiên lên tuyển đã thi đấu khá nổi bật giúp U23 Việt Nam cầm nhịp được trận đấu.

Do phải thi đấu từ giữa buổi chiều, dưới thời tiết nóng bức của Hà Nội ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của hai đội. Những cơ hội ngon ăn nhất của trận đấu lại thuộc về Viettel những sự xuất sắc của thủ môn Văn Biểu và xà ngang nên U23 Việt Nam không phải nhận bàn thua.

Trận này, hàng công của U23 Việt Nam do hầu hết là những cầu thủ mới thi đấu với nhau nên thiếu sự nhuần nhuyễn và tính kết dính.

Dù tỷ số trong một trận đấu tập không quá quan trọng nhưng việc hàng công không thể ghi bàn xem ra HLV Kim Han-yoon vẫn còn nhiều việc phải làm trước trận giao hữu với U23 Myanmar, hoặc những mục tiêu xa hơn.

Không những vậy, U23 Việt Nam còn đón nhận tin không mấy vui vẻ sau trận đấu tập với Viettel khi Trần Thanh Sơn, tiền vệ của HAGL đã dính chấn thương gối ở phút 40 sau tình huống va chạm với Pedro bên phía Viettel.

U23 Việt Nam tiếp tục tập luyện ở Hà Nội trong 3 ngày tới trước khi hành quân lên Phú Thọ.  Hai đội từng gặp nhau ba lần tại đấu trường SEA Games. Tại SEA Games 2011 tổ chức tại Indonesia, U23 Việt Nam bị U23 Myanmar cầm hòa 0-0 ở vòng bảng và sau đó thất bại 1-4 trong trận tranh HC đồng. Đến SEA Games 2015, U23 Việt Nam đã phải dừng chân tại bán kết khi để thua U23 Myanmar với tỉ số 1-2.  

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam: Văn Biểu, Trọng Đại, Đức Thông, Xuân Quyết, Martin Lo, Tiến Dụng, Ngọc Bảo, Cao Lâm, Thanh Sơn, Trọng Huy, Bảo Toàn.

Thiên Bình