Nên...

Mùa giải 2021 đến trước khi tạm dừng đã đi qua được gần 2/3 chặng đường, và đội bóng được coi ấn tượng nhất cho tới lúc này là HAGL đang dẫn đầu BXH cùng số điểm nhiều hơn so với Viettet đúng một trận thắng.

Không chỉ có thế, đội bóng nhà bầu Đức còn vượt trội so với các đối thủ khác về hiệu số bàn thắng bại cũng như phong độ... nên cơ hội trở thành tân vương V-League 2021 thực sự là sáng nhất.

{keywords}
Với những gì đã thể hiện, HAGL xứng đáng là ứng viên số 1 cho chức vô địch V-League

Chơi ấn tượng với một phong độ ổn định, HAGL còn là đội bóng duy nhất cho tới lúc này đánh bại ĐKVĐ V-League Viettel. Chính vì vậy ý tưởng trao chức vô địch sớm dành cho thầy trò Kiatisuk là không phải vô cớ.

Cần nhắc lại rằng, mùa trước khi V-League mới chỉ trải qua 11 vòng đấu CLB Sài Gòn của HLV Vũ Tiến Thành cũng từng “đòi” chức vô địch sớm. Vì lẽ đó chuyện HAGL muốn điều tương tự không phải không có lý, thậm chí thuyết phục hơn nhiều so với đội bóng Sài thành.

Những điều thuyết phục về chuyên môn được chứng tỏ qua còn số, còn về tình xem ra càng hợp lý khi HAGL vẫn là đội bóng có số lượng fan hâm mộ đông nhất giải đấu.

... nhưng bầu Đức sẽ lắc đầu?

HAGL rõ ràng xứng đáng để vô địch, ít nhất cho tới lúc này. Và cơ hội còn lớn hơn do Viettel vừa trải qua nhiều trận đấu ở cúp C1 châu Á, cho nên nếu V-League trở lại không dễ đua với đoàn quân phố Núi.

Thế nhưng, nếu trao chức vô địch V-League cho HAGL sớm trong trường hợp giải đấu không thể đi đến đích vì dịch bệnh xem chừng người không vui nhất lại là... bầu Đức.

{keywords}
nhưng trao chức vô địch sớm cho HAGL xem ra bầu Đức có khi lại không vui

Ai cũng thừa hiểu tính cách ông chủ đội bóng phố Núi, dù máu me, nhiệt huyết nhưng rốt cuộc với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... bầu Đức lại muốn các cầu thủ của mình đua tranh một cách sòng phẳng, thay vì được ưu ái.

Trao chức vô địch sớm cho HAGL khi mùa giải chưa kết thúc thậm chí còn chạm vào tự ái của bầu Đức là đằng khác. Bởi như đã nói ông chủ đội bóng phố Núi luôn tuyên bố cuộc đua ở V-League cần sòng phẳng, và minh bạch như nhiều lần trước đây từng phát biểu.

{keywords}
chưa nói Viettel cũng chắc gì đã phục...

Không chỉ có bầu Đức tự cảm thấy thiếu thuyết phục nếu V-League tạm dừng và trao chức vô địch cho đội nhà mà các đối thủ của HAGL khác, điển hình như Viettel cũng sẽ khó chấp nhận.

Sau chặng đường đầu chệch choạc, Viettel đã trở lại rất mạnh mẽ và dần dần tái chiếm ngôi nhì bảng đồng thời sẵn sàng tái đấu với HAGL một lần nữa hòng phân định thắng bại.

Chưa hết, sau chặng đường đầu tiên vô cùng hứng khởi thì những vòng gần nhất trước khi V-League tạm dừng, HAGL bắt đầu lộ ra một số điểm yếu chí mạng dẫn đến nhiều trận đấu thắng may hay mất điểm...

Vậy nên, khả năng các đội bóng xếp sau sẵn sàng cản bước HAGL ở giai đoạn 2 là không nhỏ nên muốn đăng quang xem chừng chẳng dễ với thầy trò HLV Kiatisuk khi V-League trở lại.

Tóm lại nếu V-League không thể tiếp tục, HAGL rõ ràng xứng đáng nhận chức vô địch sớm hơn so với CLB Sài Gòn mùa trước, nhưng ít nhất bầu Đức không thích thế và Viettel cũng khó mà phục.

Vậy nên muốn không chỉ vô địch trong lòng người hâm mộ mà còn làm các đối thủ phục tuyệt đối xem ra phải hy vọng V-League sớm trở lại để chứng kiến HAGL bay như thế nào...

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn dễ thở, lại phải nhờ... bầu Đức

Tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn dễ thở, lại phải nhờ... bầu Đức

HAGL nếu vô địch sớm ở V-League, ngoài niềm vui cho bầu Đức còn gián tiếp giúp tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo thành công tại vòng loại World Cup 2022 tới.

V-League và mục tiêu kép của HLV Park Hang Seo

V-League và mục tiêu kép của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đang rất muốn V-League “chốt hạ” sớm để có thời gian chuẩn bị cho tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022.