Theo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội ngay sau khi LS V-League 2021 kết thúc vào ngày 22/8.

Tuy nhiên, mới đây công ty VPF thông báo huỷ toàn bộ kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vì dịch Covid-19. VPF sẽ có thông báo sớm nhất về lịch thi đấu, sau khi tình hình dịch tạm ổn và được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Tuy nhiên, với những diễn biến dịch Covid-19 rất phức tạp hiện tại, V-League nhiều khả năng phải hoãn nhiều ngày, thậm chí có nguy cơ bị huỷ.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có thể tập trung sớm

Trước tình hình này, VFF và HLV Park Hang Seo buộc phải thay đổi kế hoạch để tuyển Việt Nam tập trung sớm hơn, nhằm giúp các cầu thủ có thêm thời gian tập luyện, duy trì phong độ, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi sẽ sớm làm việc lại với HLV Park Hang Seo để điều chỉnh kế hoạch của tuyển Việt Nam. Đội có thể tập trung sớm hơn thay vì theo lịch ban đầu".

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang bận việc gia đình ở quê nhà Hàn Quốc. Thầy Park dự kiến trở lại Việt Nam vào cuối tháng 7, và sẽ có cuộc làm việc với VFF về kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
Công Phượng và các đồng đội được thi đấu 5 trận trên sân nhà Mỹ Đình

Từ quê nhà, HLV Park Hang Seo nhận tin vui khi Chính phủ và các cơ quan chức năng đã đồng ý cho tổ chức các trận sân nhà của tuyển Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình. Đây là lợi thế không nhỏ để đoàn quân áo đỏ quyết làm được "điều gì đó" ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 2/9/2021 đến 29/3/2022 theo thể thức thi đấu lượt đi và lượt về. Tuyển Việt Nam sẽ có 5 trận đấu trên sân nhà, lần lượt gặp Australia (7/9), Nhật Bản (11/11), Saudi Arabia (16/11), Trung Quốc (1/2/2022) và Oman (24/3/2022).  

Video tuyển Việt Nam 2-3 UAE:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình: Niềm vui và áp lực của thầy Park

Tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình: Niềm vui và áp lực của thầy Park

Tuyển Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup 2022 ở sân Mỹ Đình khiến thầy Park vui, nhưng đó cũng là áp lực cho thuyền trưởng người Hàn Quốc...

Tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình

Tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình

Thầy trò HLV Park Hang Seo được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, nhưng công tác tổ chức trận đấu phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt phòng chống Covid-19.

HLV Park Hang Seo ở quê nhà, cuối tháng 7 mới trở lại Việt Nam

HLV Park Hang Seo ở quê nhà, cuối tháng 7 mới trở lại Việt Nam

Sau lễ tang của bố vợ, HLV Park Hang Seo trở về tỉnh Gyeongsang để thăm mẹ và gia đình.