Bóng đã Việt lăn trở lại...

Theo thông báo mới nhất từ Ban điều hành các giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, V-League, giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia sẽ sớm khởi tranh trở lại sau gần 2 tháng tạm hoãn.

Cụ thể hơn, dự kiến ngày 26/9 giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam là V-League chính thức trở lại, tiếp tục với 2 lượt đấu còn lại (vòng 12, 13) của giai đoạn 1.

{keywords}
V-League quay trở lại sớm 

Sau giai đoạn này, các đội bóng chia ra 2 nhóm đấu theo thể thức mới để xác định nhà vô địch, đội xuống hạng với kế hoạch kết thúc vào 15/11.

Trước khi V-League khởi tranh, các trận đấu ở giải hạng Nhất lăn bóng vào ngày 25/9. Và trước đó, Cúp Quốc gia cũng quay trở lại với các trận đấu thuộc vòng tứ kết vào ngày 11-12/9.

Việc bóng đá Việt Nam trở lại sau 2 lần hoãn bởi dịch cúm COVID-19 không chỉ khiến các đội bóng thở phào, mà còn giúp HLV Park Hang Seo thêm thời gian chuẩn bị cho tuyển Việt Nam cho những giải đấu vào năm sau.

... thầy Park mơ gì?

Sau 11 vòng đấu đầy gập ghềnh của V-League 2020, cùng với “số vốn” có được sau 2 năm làm việc tại Việt Nam HLV Park Hang Seo không thiếu người để chuẩn bị cho các giải đấu phía trước của ĐTQG trong năm 2021.

Thế nhưng, với những gì diễn ra suốt thời gian qua rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc khó có thể mà yên tâm khi tất cả những giải đấu mà tuyển Việt Nam hay U22 Việt Nam tham dự đều có mục tiêu cao chứ không phải đá cho xong rồi thôi.

{keywords}
là niềm vui của HLV Park Hang Seo khi có thể kiểm tra phong độ của các học trò trước khi tính đến kế hoạch dài cho năm sau

Chính bởi thế, HLV Park Hang Seo cần thêm những cầu thủ mới nhằm bổ sung cho cả 2 đội bóng của mình và rõ ràng việc V-League, giải hạng Nhất sớm trở lại là điều kiện tiên quyết để ông thầy người Hàn Quốc thực hiện điều đó.

Không chỉ chờ đợi những nhân tố mới, trái bóng V-League, giải hạng Nhất lăn sau 2 tháng chờ đợi còn là cơ sở để cho hàng loạt trụ cột ở tuyển Việt Nam như Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh... tìm được phong độ của mình sau một thời gian dài loay hoay.

V-League hay hạng Nhất trở lại cũng sẽ giúp ông Park nhìn thấy kết quả của chuyến tập huấn mà mình vừa cùng U22 hoàn thành để lấy đó làm cơ sở cho những kế hoạch tiếp theo trong năm, trước khi hướng đến chiến thắng vào năm 2021.

Bên cạnh đó, điều mà HLV Park Hang Seo và cả người hâm mộ kỳ vọng bậc nhất nằm ở sự trở lại của Văn Hậu sau hơn một năm chia tay V-League cũng như xa sân cỏ kể từ lúc chuyển sang Hà Lan thi đấu trong màu áo Heerenveen.

Chờ đợi sự trở lại của Văn Hậu rất đương nhiên, bởi có vẻ như ở thời điểm hiện tại hậu vệ người Thái Bình đang là cái tên duy nhất của bóng đá Việt Nam chỉ coi V-League như sân chơi bước đệm để xuất ngoại vào năm sau.

Xuân Mơ

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.