1. Sau vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022, câu chuyện về hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF được nhắc lại, và phần đông người hâm mộ muốn chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục gắn bó cùng bóng đá Việt Nam.

Sở dĩ việc gia hạn tuyển Việt Nam và VFF được nhắc lại là bởi tới ngày 31/1/2022 sẽ đáo hạn, và theo điều khoản đôi bên ngồi lại trước 3 tháng bàn về việc tái ký.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo càng được quan tâm nhờ việc chiến lược gia người Hàn Quốc đang “lên giá” sau khi giúp tuyển Việt Nam giành tấm vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 hồi tháng 6.

Nhưng phải đến trước khi đấu Trung Quốc, VFF mới khẳng định chốt thời điểm ngồi lại cùng người đại diện của HLV Park Hang Seo tính chuyện dài lâu với chiến lược gia người Hàn Quốc.

{keywords}
Tương lai của HLV Park Hang Seo vừa được xác định

2. Về cơ bản, VFF công bố chuyện tái ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo trước khi gặp Trung Quốc, Oman có phần hơi thiếu tế nhị, bởi ai cũng biết vào lúc này việc quan trọng nhất vẫn là tập trung cho các trận đấu ở UAE ít ngày nữa.

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác nói chuyện hợp đồng ngay trước những trận đấu quan trọng cũng mang ý nghĩa động viên hay cởi bỏ nút thắt về tương lai cho thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Bởi dù ở “kèo trên”, nhưng phía HLV Park Hang Seo cũng rất cần một sự rõ ràng về tương lai trong thời điểm mà nhiều đội bóng khác đang muốn sự phục vụ của ông thầy người Hàn Quốc sau khi kết thúc hợp đồng với tuyển Việt Nam.

Và dù chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, nhưng ít nhất nút thắt cũng đã được cởi bỏ khi VFF ngỏ lời để phía HLV Park Hang Seo hết lấn cấn sau một thời gian dài chờ đợi.

3. Nút thắt về tương lai được cởi bỏ chắc chắn làm thuyền trưởng người Hàn Quốc thoải mái hơn, cũng như giảm bớt áp lực cho những trận đấu tới đây cùng tuyển Việt Nam.

{keywords}
để thuyền trưởng người Hàn Quốc bay tiếp cùng bóng đá Việt Nam

Cần biết rằng dù không nói ra, nhưng khi tương lai chưa xác định rõ ràng HLV Park Hang Seo thực sự áp lực trong bối cảnh mà người hâm mộ đang rất khát khao một chiến thắng trước Trung Quốc hay ở những trận đấu tới tại vòng loại World Cup 2022.

Thậm chí, nếu tuyển Việt Nam không chiến thắng hay giành kết quả, thể hiện tốt trong thời điểm VFF chưa ngỏ lời về chuyện tái ký hợp đồng trước Trung Quốc thật khó làm HLV Park Hang Seo yên lòng về tương lai.

Nhưng bây giờ gần như hợp đồng sẽ được tái ký thêm 1 năm, HLV Park Hang Seo chắc chắn yên tâm với tương lai. Nhờ đó có thể toàn tâm, toàn ý tiếp tục với con đường đã chọn cùng tuyển Việt Nam thời gian tới.

Hết bận tâm chuyện hợp đồng, tương lai thế thì bay cùng tuyển Việt Nam thôi thầy Park.

Mai Anh

Báo Trung Quốc: 'Tuyển Việt Nam sẽ khiến chúng ta đau đầu'

Báo Trung Quốc: 'Tuyển Việt Nam sẽ khiến chúng ta đau đầu'

Tờ Sina của Trung Quốc vừa chỉ ra vấn đề lớn nhất của đội nhà, trước thềm cuộc chiến với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park cần áp lực để... 'làm phép'

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park cần áp lực để... 'làm phép'

HLV Park Hang Seo đang đối mặt với rất nhiều áp lực ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam, nhưng suy cho cùng, đó cũng là điều rất bình thường...