1. Không lâu sau khi cấp phó của mình đâm đơn từ chức, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã lên tiếng khẳng định “không ảnh hưởng gì đến hoạt động của tổ chức quản lý cao nhất bóng đá Việt Nam.

Lời trấn an này từ chủ tịch VFF rõ ràng là đúng thời điểm, và đương nhiên tổ chức quản lý cao nhất bóng đá Việt Nam hoàn toàn cũng không thể “sụp” chỉ vì một cá nhân. Dù biết như thế, nhưng rõ ràng những đồn đoán, lo ngại là khó có thể tránh khỏi.

{keywords}
PCT phụ trách tài chính Cấn Văn Nghĩa từ chức khiến kế hoạch đàm phán với HLV Park Hang Seo thực sự bấp bênh

Người hâm mộ đương nhiên phải lo ngại, bởi đây không phải chuyện nhỏ đối với việc có tái ký được hợp đồng với HLV Park Hang Seo hay không. Bởi trước đến giờ chưa khi nào ở cấp thượng tầng ở VFF có chuyện từ chức một cách rất... bất chợt như thế.

2. Về cơ bản, từ nay cho tới trước khi kết thúc hợp đồng hiện tại giữa VFF và HLV Park Hang Seo tiền lương của chiến lược gia người Hàn Quốc là do bầu Đức trực tiếp chi trả.

Nhưng sau đó thì như thế nào thực sự khó trả lời, nhất là khi tiền lương của ông Park gần như chắc chắn sẽ tăng chứ không thể giảm so với những gì mà bầu Đức phải trả suốt quãng thời gian qua.

Có nghĩa mọi thứ sẽ luỹ tiến lên rất lớn để gánh nặng về tài chính dành cho VFF nếu muốn tái ký với ông Park càng đè nặng hơn trong bối cảnh mà tổ chức quản lý cấp cao nhất bóng đá Việt Nam chưa phải quá giỏi kiếm tiền.

Hai điều từ việc sự bất an ở cấp độ thượng tầng cho đến số tiền lương sẽ phải trả cho HLV Park Hang Seo nếu như tái ký rất lớn đang khiến nhiều người nhìn vào hành động của VFF ở thời điểm này.

3. Trước khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức, bầu Đức từng tuyên bố sẽ lập tức có người thay và mang về đôi ba trăm tỷ cho bóng đá Việt Nam để phục vụ những mục tiêu lớn phía trước.

{keywords}
Bởi rất rõ ràng VFF không thể nhờ vả lòng thơm thảo của bầu Đức được nữa

Thế nhưng từ làm đến hành động là không phải đơn giản, hay nói rộng hơn rằng thực tế chiếc ghế mà ông Cấn Văn Nghĩa để lại rất... béo bở đủ lôi kéo được người ngồi vào. Tuy nhiên thực tế thì khác khi như đã đề cập việc thượng tầng bất an đang là một rào cản lớn để tìm ra ai đó sẵn lòng đối mặt với khó khăn lúc này.

Nếu như không thể tìm ra được một nhân vật đủ tầm và tâm ngồi vào ghế nóng VFF sẽ tính thế nào khi ngày đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo đang cận kề. Rất lo, bởi cần phải hiểu rằng vai trò PCT phụ trách tài chính quan trọng như thế nào với cuộc đàm phán này.

Một giải pháp được đưa ra là VFF sẽ mời bầu Đức ngồi trở lại ghế PCT phụ trách tài chính như khoá trước và tạo cơ hội cho ông chủ HAGL thực hiện lời nói trước đó. Nhưng đây e chỉ là... chuyện đáng cười, bởi cần phải nhớ bầu Đức đã từng không thành công với vai trò tương tự ông Nghĩa ở khoá trước.

Càng không thể và rất đáng xấu hổ cho VFF nếu như tiếp tục chờ vào sự thơm thảo từ ông chủ HAGL một lần nữa. Càng phải nhớ rằng, đôi ba mùa qua bầu Đức nuôi đội nhà còn vất vả huống gì đứng ra gánh thêm “rơm” ở tổ chức ông đã từng tuyên bố không bao giờ quay trở lại (trừ khi có sự thay đổi) như thế.

Vậy nên, tương lai của ông Park lúc này thực sự đáng lo chứ không đùa đâu!

Mai Anh