Trực tiếp Việt Nam vs UAE: Quang Hải trở lại

Trực tiếp Việt Nam vs UAE: Quang Hải trở lại

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs UAE, ở trận đấu cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, vào lúc 23h45 ngày 15/6.

Chơi thế nào

Không thể có mặt ở cabin huấn luyện cũng như trong phòng thay đồ vì thẻ phạt, chính bởi thế HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải chuẩn bị cho “người đóng thế” Lee Young Jin những kịch bản kỹ nhất cho trận đấu gặp UAE từ cách chơi đến những con bài cần sử dụng.

Thậm chí nói không quá, với tính cách kỹ lưỡng của mình chiến lược gia người Hàn Quốc có khi đã lên được cả kịch bản chi tiết cho đội nhà ở từng quãng thời gian, thay người ra sao hay diễn biến như thế nào ở trận đấu tới.

{keywords}
UAE mạnh hơn so với trận lượt đi

Về cách chơi, với ưu thế chỉ cần 1 điểm trước UAE là đủ để tuyển Việt Nam giữ ngôi đầu bảng và đi thẳng vào vòng loại kế tiếp của World Cup 2022 nhiều người sẽ nghĩ HLV Park Hang Seo sẽ cho đội nhà chơi phòng ngự.

Tính toán này có cơ sở, bởi như đã nói ở trận gặp Malaysia chính ông thầy người Hàn Quốc đã cho các học trò thực chiến với cách chơi phòng ngự khi mà đối thủ UAE được đánh giá nhỉnh hơn so với tuyển Việt Nam sau trận lượt đi.

Nhưng tính toán đó chỉ đúng một nửa, bởi HLV Park Hang Seo thừa hiểu đẳng cấp của UAE so với Malaysia đến đâu, để nếu tiếp tục “quăng quả bóng” cho đối thủ chơi như ở trận trước chắc chắn sẽ thất bại thảm hại.

{keywords}
để tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc tự tin, chắc chắn thay vì ào ào tấn công như 2 trận gần nhất

Vì xác định như thế nên ông Park và các cộng sự sẽ cho tuyển Việt Nam đá một cách chủ động cả ở tấn công lẫn phòng ngự. Có nghĩa nhập cuộc một cách tự tin chắc chắn và tuỳ từng tình huống thời điểm trong trận để lùi sâu hay dâng cao có ý đồ chứ không phải thụ động cố tìm một trận hoà.

Và nhân sự ra sao

Bài toán lớn nhất của HLV Park Hang Seo ở cuộc đối đầu với UAE bên cạnh cách tiếp cận trận đấu thế nào còn có cả vấn đề sử dụng nhân sự. Và như đã nói, tuyển Việt Nam cần sự chủ động thì chắc chắn buộc phải tung vào sân đội hình phải đạt ít nhất 90% sức mạnh.

Có nghĩa HLV Park Hang Seo vẫn phải sử dụng hàng phòng ngự như ở trận gặp UAE, trong khi đó sẽ điều chỉnh ở một số vị trí trên hàng tiền vệ lẫn tiền đạo trước khi đổi người ở các thời điểm phù hợp.

Cụ thể hơn, Quang Hải sẽ trở lại để cùng Hoàng Đức, Xuân Trường tạo ra bộ 3 đá chính giữa hàng tiền vệ, bên cạnh 2 cánh vẫn gồm Trọng Hoàng, Văn Hậu.

{keywords}
Cùng một vài thay đổi về nhân sự, cơ hội tuyển Việt Nam đánh bại UAE một lần nữa không nhỏ

Hàng công nhiều khả năng Đức Chinh sẽ thay cho Tiến Linh đá cặp cùng Văn Toàn. Sở dĩ có sự thay đổi này là vì ông Park cần sự càn lướt lớn hơn từ cầu thủ đang khoác áo Đà Nẵng bên cạnh tốc độ của người đồng đội đến từ HAGL.

Ngoài những tính toán kể trên, cũng rất có thể lần đầu tiên Minh Vương sẽ xuất trận thay vào vị trí của Hoàng Đức, bởi như đã nói HLV Park Hang Seo cũng cần đảm bảo cho quyền lợi cho các CLB thay vì sống chết ra sân trong một trận đấu thắng hay hoà thì tốt, mà thua cũng chẳng sao.

Đội hình dự kiến: Tấn Trường, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh

Mai Anh

Chuyên gia báo Anh: 'UAE dù chơi sân nhà, Việt Nam vẫn thắng!'

Chuyên gia báo Anh: 'UAE dù chơi sân nhà, Việt Nam vẫn thắng!'

Bất kể UAE được chơi trên sân nhà, chuyên gia Jonathan O’Shea dự đoán chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam ở ‘chung kết’ bảng G, vòng loại World Cup 2022.

Thầy Park trao bí kíp cho tuyển Việt Nam đấu UAE

Thầy Park trao bí kíp cho tuyển Việt Nam đấu UAE

Do không được chỉ đạo trong trận quyết đấu với UAE, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ về chiến thuật.

Tuyển Việt Nam rộng cửa đấu UAE, vì sao thầy Park vẫn đau đầu

Tuyển Việt Nam rộng cửa đấu UAE, vì sao thầy Park vẫn đau đầu

Tuyển Việt Nam nắm tới hơn 90% cơ hội để giành quyền đi tiếp nên cuộc đấu với UAE không còn quá căng thẳng, nhưng vì đâu HLV Park Hang Seo vẫn đau đầu.