"Tuyển Việt Nam có rất nhiều phương án tấn công trước Campuchia, chẳng hạn như đánh biên rồi căng ngang, tạt bổng. Chúng ta cũng sẵn sàng tấn công trung lộ bằng những đường bật nhả hay chuyền bóng sau lưng hậu vệ đối phương...

Nhưng điều mà tôi chờ đợi ở tuyển Việt Nam là lối chơi phải thực sự rõ nét, nếu căng ngang phải mạnh, nếu bóng bổng phải hiểm hóc và độ chính xác cao. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam gặp khó khăn trước lối chơi tử thủ của Indonesia

Tuyển Việt Nam tấn công nếu chỉ nửa vời, không dứt khoát, sẽ khó có thể khiến hàng thủ của đối phương lúng túng, từ đó tìm kiếm bàn thắng vất vả hơn rất nhiều", chuyên gia Phan Anh Tú trao đổi với VietNamNet.

Trước nhiều ý kiến cho rằng Campuchia có thể học theo Indonesia chơi tử thủ, chuyên gia Phan Anh Tú không đồng tình, ông nói: "Lực lượng của Campuchia không bằng Indonesia, thể lực và khâu tổ chức cũng kém hơn.

Nhưng điều quan trọng là Campuchia ở giải năm nay rất thích chơi tấn công, thậm chí mạnh dạn pressing. Đối tượng là đương kim vô địch Việt Nam, Campuchia càng muốn chơi một trận cống hiến, bởi đây là cơ hội rất quý để các cầu thủ rèn luyện. 

Tất nhiên khi Campuchia chơi tấn công họ sẽ bộc lộ nhiều khoảng trống, và với kinh nghiệm và trình độ của các cầu thủ Việt Nam, sẽ khai thác được để ghi bàn thắng".

{keywords}
Campuchia toàn thua trong 8 lần gặp tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo tuyên bố chơi tổng lực để thắng Campuchia, tuy nhiên đây cũng là trận đấu nhiều khả năng ông Park có sự thay đổi về nhân sự để một vài trụ cột nghỉ ngơi cho vòng bán kết.

"Tôi nghĩ là ông Park không dùng đội hình mạnh nhất, nhưng bộ khung vẫn đảm bảo chất lượng, đảm bảo sự vận hành lối chơi hiệu quả nhất. 

Đây chính là cơ hội cho các cầu thủ dự bị được thể hiện mình. Họ cần chứng minh năng lực để tiếp tục được thi đấu ở những trận đấu sắp tới", chuyên gia Phan Anh Tú nói.

Dự đoán về kết quả trận đấu, ông Phan Anh Tú cho rằng với thế trận cởi mở, tuyển Việt Nam có thể thắng 2 bàn trở lên.

Đồng quan điểm với chuyên gia Phan Anh Tú, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định: "Campuchia nếu càng cố thủ càng dễ thua, vì thế đội bóng này có thể chơi tấn công cởi mở trước tuyển Việt Nam. 

Tôi nghĩ tấm vé vào bán kết nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng điều quan trọng là chúng ta thể hiện lối chơi, sự cải thiện khâu tấn công, ghi bàn như thế nào.

Hy vọng tuyển Việt Nam hoàn thành các mục tiêu đề ra, lấy lại sự hưng phấn để bước vào vòng bán kết AFF Cup 2020 gặp các đối thủ mạnh hơn".

Trận tuyển Việt Nam vs Campuchia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 19/12.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong

HLV Park Hang Seo: Thắng Campuchia, gặp ai ở bán kết cũng được

HLV Park Hang Seo: Thắng Campuchia, gặp ai ở bán kết cũng được

HLV Park Hang Seo tuyên bố tuyển Việt Nam cần đánh bại Campuchia, còn đụng độ đối thủ nào ở bán kết AFF Cup 2020 không quan trọng.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đánh thức hàng công bằng cách nào?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đánh thức hàng công bằng cách nào?

Tuyển Việt Nam không tệ, nhưng các phương án tấn công và hiệu suất của các tiền đạo lại rất thấp buộc HLV Park Hang Seo phải xử lý, nhưng sẽ bằng nào?

HLV Campuchia: Ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam rất tuyệt vời

HLV Campuchia: Ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam rất tuyệt vời

HLV Ryu Hirose hy vọng tuyển Campuchia có thể ghi được bàn thắng vào lưới của ứng cử viên vô địch Việt Nam ở AFF Cup 2020.