"Tôi và nhiều tuyển thủ từng nhiều lần được đội tuyển đem lại những bài học quý giá, giống như một thử thách để vượt qua.

Qua từng giải đấu toàn đội đều cố gắng bước lên một nấc thang mới. Chúng tôi rất hào hứng với vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Cá nhân tôi luôn cố gắng giữ cho mình thể trạng và phong độ tốt", Xuân Trường nói.

Tại bảng B, tuyển Việt Nam đụng độ hàng loạt "ông lớn" châu lục gồm Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman. Theo Xuân Trường, anh và đồng đội đặt ra mục tiêu cụ thể, quyết làm được "điều gì đó" ở vòng loại cuối World Cup 2022.

{keywords}
Tiền vệ Lương Xuân Trường

"Tôi nghĩ không cần phải phân tích quá kỹ đối thủ mạnh thế nào, bởi tất cả đều mạnh ở khu vực châu Á. Họ là những đội bóng lớn từng nhiều lần tham gia World Cup. Tuyển Việt Nam không đá với mục tiêu chỉ là cọ xát, mà có mục tiêu cụ thể rõ ràng, cố gắng đi xa nhất có thể", Xuân Trường nhấn mạnh.

Theo tiền vệ CLB HAGL, tuyển Việt Nam có những điểm mạnh mà không đội bóng nào có được đó là lợi thế sân nhà cùng tinh thần chiến đấu máu lửa.

"Việc đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà là điều rất quan trọng. Dù có thể khán giả không tới sân do dịch Covid-19 nhưng chúng tôi cảm thấy có thêm sức mạnh khi được chơi trên sân nhà. Hy vọng dịch sớm được kiểm soát để các CĐV trở lại sân. Đến lúc đó bầu không khí được thi đấu trên sân nhà càng ý nghĩa hơn.

{keywords}
Xuân Trường tin tưởng tuyển Việt Nam có kết quả tốt nhất

Tuyển Việt Nam đang có một tinh thần rất đặc biệt, không phải cầu thủ nước nào cũng có. Đó chính là nhờ HLV Park Hang Seo truyền lửa. Chúng tôi quyết tâm phát huy những điều đó, luôn luôn máu lửa, chiến đấu vì màu cờ sắc áo", Xuân Trường tự tin cho biết.

Hiện tại, 3 cầu thủ Viettel gồm Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Bùi Tiến Dũng đã hội quân nhưng, bộ ba này chỉ tập riêng với bác sĩ.

Ngoài ra, Văn Toàn và Tuấn Anh cũng chưa thể tập cùng các đồng đội, trong khi Văn Hậu chỉ tập GYM ở khách sạn. Hiện tại, mức độ chấn thương sụn chêm và dây chằng đầu gối của Văn Hậu vẫn chưa được ban huấn luyện tuyển Việt Nam có thông báo chính thức.

{keywords}
Tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022

Hình ảnh buổi tập của tuyển Việt Nam:

{keywords}
Thầy Lee tiếp tục đứng lớp ở tuyển Việt Nam
{keywords}
Các cầu thủ rèn thể lực dưới thời tiết nóng
{keywords}
Tất cả đều cố gắng khi thời gian chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 không nhiều
{keywords}
Ba cầu thủ của Viettel phải tập riêng
{keywords}
BHL tuyển Việt Nam đưa ra nhiều bài tập giúp các cầu thủ khởi động kỹ và không bị nhàm chán
{keywords}
Bầu không khí rất khẩn trương ở đội tuyển
{keywords}
Đức Chinh và Hồng Duy
{keywords}
Tuấn Anh vẫn phải tập riêng với bác sĩ ở sân bên cạnh
{keywords}
Tuyển Việt Nam có đủ quân số, chỉ còn thiếu thầy Park đang phải cách ly y tế.

S.N

VFF chốt phương án lùi V-League 2021 sang năm sau

VFF chốt phương án lùi V-League 2021 sang năm sau

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phê duyệt phương án lùi V-League 2021 sang năm 2022 của VPF.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park và bài học từ UAE cho mục tiêu mới

Tuyển Việt Nam: Thầy Park và bài học từ UAE cho mục tiêu mới

HLV Park Hang Seo chắc chắn có rất nhiều bài học sau khi cùng tuyển Việt Nam giành tấm vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup trên đất UAE.

Tuyển Việt Nam: Khó khăn đầu được gỡ, thầy Park vào việc thôi

Tuyển Việt Nam: Khó khăn đầu được gỡ, thầy Park vào việc thôi

HLV Park Hang Seo vừa đón tin vui khi thời gian cách ly được “cởi” để sẵn sàng làm mới tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.