14 CLB V-League đang bị xem thường

Bầu Đức không thể ngồi yên sau khi VPF đưa ra phương án lùi LS V-League sang năm 2022. Theo người đứng đầu CLB HAGL, VPF không đại diện cho bất kỳ CLB nào, cũng không có vai trò cầm trịch nền bóng đá. Chính 14 CLB chuyên nghiệp đang tham dự V-League là những đại diện cho cả nền bóng đá. Vì thế, việc VPF không thông qua các đội bóng khi đưa ra phương án lùi V-League thể hiện sự thiếu tôn trọng.

“Tôi cho rằng đấy chỉ là quan điểm cá nhân của một vài vị đang điều hành tổ chức này, trong khi họ không có quyền phán quyết thay cả nền bóng đá. VPF quá xem thường 14 CLB V-League”, bầu Đức nhấn mạnh.

{keywords}
Bầu Đức cho rằng VPF không quan tâm tới quyền lợi của các CLB

Thực tế, cùng thời điểm bầu Đức có những phát biểu bức xúc trên thì VPF cũng có động thái gửi phiếu khảo sát lấy ý kiến từ các CLB về việc lùi V-League sang năm 2022.

VPF yêu cầu các đội bóng gửi phản hồi trước trưa n23/7, sau đó các ý kiến được tổng hợp báo cáo Ban chấp hành VFF, trước khi ra quyết định cuối cùng.

Trong khi đó, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú lý giải: "Đầu tiên HĐQT VPF họp để đưa ra phương án, sau đó chúng tôi gửi phương án đó bằng văn bản đến từng CLB. Các CLB cho ý kiến để đi đến thống nhất rồi chúng tôi tập hợp lại để chuyển sang VFF trước khi trình ra Ban chấp hành ".

V-League mịt mờ ngày trở lại

VPF thực hiện theo một quy trình… thiếu hợp lý, bởi lẽ HĐQT công ty này thông qua phương án lùi V-League sang năm 2022 sau đó mới hỏi ý kiến các CLB khiến các đội bóng không hài lòng. Tất cả đều đặt dấu hỏi về vai trò, quyền lợi của CLB ở đâu trong một cuộc chơi của chính mình.

Theo tìm hiểu, sau khi VPF gửi phiếu khảo sát lấy ý kiến từ các CLB, đa số các đội bóng đều không đồng ý với phương án lùi V-League lại 6-7 tháng.

{keywords}
V-League chưa có phương án khả thi để trở lại

Tuy nhiên, V-League trở lại thế nào thì tất cả đều đang rất bế tắc, đến nỗi đại diện CLB Hải Phòng còn đưa ra phương án tổ chức trận “chung kết” giữa HAGL và Viettel, hoặc trao luôn cúp vô địch cho HAGL vì giải đấu đã đi được 2/3 chặng đường.

Dĩ nhiên bầu Đức không đời nào đồng ý đề xuất này, bởi khả năng vô địch chỉ 50-50, nhưng quan trọng là HAGL không muốn lên ngôi theo một kịch bản không đẹp như vậy. Đội bóng phố Núi tự tin vào khả năng vô địch của mình ở mùa này.

Bầu Đức khẳng định HAGL không bao giờ nghĩ tới lợi ích riêng, và ở hướng ngược lại thì VFF, VPF và các đội bóng cũng phải nghĩ tới cái chung, cùng ngồi lại tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất.

Cùng chung quan điểm của bầu Đức, đại diện các đội bóng đều cho rằng quyền lợi của các CLB và nhiệm vụ của ĐTQG cần được đảm bảo một cách hài hoà. Các đội bóng vẫn phải nuôi quân, số tiền có thể lên tới cả chục tỷ đồng nếu như V-League lùi sang năm tới.

{keywords}
Bao giờ bóng đá Việt Nam mới có bầu không khí như thế này?

Trong khi đó, theo Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn, liệu có gì đảm bảo đến tháng 2/2022 V-League có thể trở lại khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp?

Nhìn chung, VPF và 14 đội bóng đều có những cái khó, cái lý của mình, và làm sao để tất cả tìm được điểm chung lúc này không phải là dễ. Tuy nhiên, có một thực tế là số phận của V-League đang mức “báo động đỏ”, khi một hay vài đội bóng đang có nguy cơ giải thể nếu giải đấu tiếp tục lùi vô thời hạn.

 

Huy Phong

HAGL lên núi khổ luyện, bất chấp V-League hoãn vô thời hạn

HAGL lên núi khổ luyện, bất chấp V-League hoãn vô thời hạn

Nhiều đội bóng quyết định cho các cầu thủ xả trại khi V-League đang mịt mờ ngày trở lại.

V-League dời sang năm 2022: Khó chồng khó cho thầy Park

V-League dời sang năm 2022: Khó chồng khó cho thầy Park

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ ảnh hưởng nặng nề nếu V-League 2021 dời sang năm sau bởi áp lực về thời gian, cũng như nhiều khó khăn khác.    

Trăm khó đổ đầu, V-League 2021 nên kết thế nào?

Trăm khó đổ đầu, V-League 2021 nên kết thế nào?

VPF và V-League 2021 đứng trước ngã ba đường với trăm thế khó dồn vào nhà tổ chức. Màn kết V-League 2021 thế nào cho hợp lý, thay vì phương án dời sang đầu năm 2022 vừa được... "ướm".